SmartPhone

วิธีทำให้ Line 2 ID ใช้บนโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว

สำหรับ วิธีทำให้ Line 2 ID ใช้ได้บนโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวกัน ก็คิดว่าคงมีเพื่อนๆหลายๆท่านก็คงจะพอทราบและทำกันไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีเพื่อนๆที่ยังไม่ทราบวิธีการทำ วันนี้นอกเหนือจากเรื่อง Computer ที่ระยะหลังจะเน้นไปทางทริค เทคนิค และการแก้ปัญหาบน Windows 10 เสียเป็นส่วนใหญ่ ทางเว็บ VarietyPC.net ก็จะขอนำ 1 บทความสมาร์ทโฟนมาบรรจุไว้ในเว็บไซต์กันสักหน่อยครับ เพราะต่อไปในอนาคตอันใกล้นี่คงมีบทความสมาร์ทโฟนเพิ่มเติมเข้ามาอีกเรื่อยๆเป็นแน่

เนื่องด้วยในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์หรืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการดำเนินชีวิตและในสมาร์ทโฟนที่เราๆใช้งานกันอยู่ก็จะมีแอพพลิเคชั่นสำหรับการใช้งานแทบจะครอบคลุมเกือบจะทุกอย่าง และก็คงไม่มีใครไม่รู้จักแอพแชทสำหรับพูดคุยที่มีออกมาให้เราได้เลือกใช้งานกันหลายตัวเลย ไม่ว่าจะเป็น Line, Facebook Messenger, Instagram, Twitter, Skype เพื่อนๆหลายๆท่านก็จะมีไอดีสำหรับล็อกอินเข้าใช้งานแอพแชทไว้สำหรับพูดคุยกันอยู่แล้ว แต่ผู้ใช้งานบางท่านก็จะมีไอดีสำหรับล็อกอินเข้าใช้งานมากกว่า 1 ไอดี ซึ่งถ้าเป็นสมัยก่อน โทรศัพท์ 1 เครื่องถ้าจะใช้แอพแชทก็จะใช้ได้เครื่องละ 1 ไอดีหรือ 1 บัญชีต่อ 1 แอพบนโทรศัพท์ 1 เครื่องเท่านั้น แต่ ณ ปัจจุบัน ก็มีแอพพลิเคชั่นที่สามารถโคลนแอพแชทที่เราต้องการให้เพิ่มบัญชีผู้ใช้งานขึ้นมาได้อีก 1 ไอดีหรือ 1 บัญชี

Note. บนคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows สามารถโคลนโปรแกรมไลน์ได้ไม่จำกัด ID ไม่จำกัดหน้าต่าง
วิธีเปิดไลน์ให้ได้มากกว่า 1 หน้าต่าง / 1 ไอดี บน Windows 10

ทั้งนี้แอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนที่เอาไว้สำหรับโคลนแอพแชท ณ ปัจจุบันก็จะมีออกมาให้เราเลือกใช้งานกันหลายตัวเช่นกัน ก็จะมีทั้งเวอร์ชั่นฟรีและเวอร์ชั่นเสียเงิน ในส่วนของเวอร์ชั่นฟรีก็อาจจะตัดคุณสมบัติบางส่วนและเวอร์ชั่นเสียเงินก็สามารถใช้ลูกเล่นได้พอตัวแต่ก็อาจจะมีข้อเสียตรงที่แสดงโฆษณาให้น่ารำคาญใจก่อนเปิดหรือปิดแอพกันอยู่บ้าง

สำหรับบทความ วิธีทำให้ Line 2 ID ใช้งานได้บนโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวกัน ในบทความนี้ทางเว็บ VarietyPC.net กับหมวดสมาร์ทโฟนก็จะมาแนะนำแอพโคลน 1 ตัวครับ นั่นก็คือ Parallel Space โดยแอพตัวนี้ถ้าพูดถึงเฉพาะเรื่องของการโคลนแอพแชทนอกเหนือจาก Line แล้ว ก็ยังสามารถทำการโคลนแอพแชทอื่นๆเพิ่มได้ด้วย เช่น Twitter, Facebook Messenger, Skype เป็นต้น

นอกจากการโคลนแอพแชทที่สามารถทำได้แล้ว ก็ยังสามารถเลือกทำการโคลนแอพอื่นๆที่ถูกติดตั้งอยู่ในโทรศัพท์มือถือของเราทั้งหมดได้อีกด้วย

การติดตั้งก็ทำได้ง่าย สามารถกดดาวน์โหลดและติดตั้งตามขั้นตอนใน Google Play Store เหมือนการติดตั้งแอพอื่นๆได้เลย

เมื่อเปิดแอพ Parallel Space ขึ้นมา เราก็ติ๊กเครื่องหมายถูกเลือกเฉพาะแอพ Line ตัวเดียวเท่านั้น แล้วกดปุ่ม ” เพิ่มไปยัง Parallel Space “

แล้วกดหัวข้อ Line เพื่อทำการล็อกอินบัญชีเข้าสู่ระบบ

หน้าจอแอพ Line ก็จะถูกเปิดขึ้นมา

ซึ่งการจะเข้าสู่ระบบผ่านแอพ Line ตัวที่ 2 ได้นี่ สามารถกระทำการล็อกอินได้ 3 แบบ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบัญชีล็อกอินใหม่ด้วยเบอร์โทรศัพท์, ล็อกอินด้วยชื่อบัญชีและรหัสผ่านที่เคยมีอยู่แล้ว และการล็อกอินเข้าระบบ Line ด้วยเฟสบุค

ถ้าหากต้องการสร้างบัญชีล็อกอินใหม่ด้วยเบอร์โทรศัพท์ ก็สามารถทำได้ แต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ที่ได้ใช้ Line กับแอพตัวหลักบนสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ก็จะทำการผูกบัญชีด้วยเบอร์โทรศัพท์กันไปแล้ว จะไม่สามารถสามารถนำเอาเบอร์โทรเดิมที่เคยใช้งานกับแอพตัวแรกไปแล้วมาทำการผูกกับแอพตัวที่ 2 ได้ เว้นแต่สมาร์ทโฟนของเพื่อนๆจะรองรับระบบ 2 ซิมการ์ด ก็สามารถนำเบอร์โทรจากซิมที่ 2 มาผูกบัญชีได้ แต่หากมีซิมการ์ดแค่อันเดียว ก็ต้องไปเลือกใช้วิธีเข้าระบบด้วยวิธีอื่นแทน

โดยเราสามารถนำเอาอีเมล์กับรหัสผ่านจากการที่เคยสมัครเอาไว้จากที่อื่นมาทำการล็อกอินเข้าสู่ระบบได้ หรือจะให้ง่ายกว่านั้นหากเพื่อนๆมีบัญชีเฟสบุคอยู่แล้ว เราก็คลิกหัวข้อ ” เข้าสู่ระบบด้วย Facebook ” เสียเลย ง่ายกว่าเยอะ

ส่วนหน้าจอนี้จะแสดงขึ้นมาเฉพาะการที่เราเคยติดตั้งแอพ Parallel Space เข้าไปก่อนหน้า แล้วทำการลบออก หากมีการดาวน์โหลดและติดตั้งแอพใหม่ ก็ต้องเลือกใช้หัวข้อ ” ลบแล้วดำเนินการต่อ ” แต่ทั้งนี้ข้อมูลทั้งหมดที่เคยใช้งานอยู่ก่อนหน้าจากแอพตัวที่ 2 ก็จะถูกลบออกไปทั้งหมดด้วย

แล้วรอให้ระบบทำการซิงค์ข้อมูลทั้งหมดเสียใหม่

และจะมีหน้าจอแนะนำให้เราทำการลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ใหม่ ซึ่งหากเพื่อนๆใช้โทรศัพท์ที่มี 2 ซิมการ์ด เราก็เอาเบอร์ซิมที่ 2 มาทำการลงทะเบียนได้ แต่หากไม่มี เราก็กดหัวข้อ ” ยกเลิก ” ไม่ต้องสนใจ ก็สามารถใช้แอพ Line ที่ 2 ได้เช่นเดียวกัน

แล้วหลังจากนี้เราก็ทำการเพิ่มเพื่อน, เพิ่มตัวเราเองจากแอพ Line ตัวแรก เพิ่มไปเพิ่มมา และใช้งานแอพ Line ตัวที่ 2 ได้ตามปกติเลยครับ

ทั้งนี้ถ้าหากเพื่อนๆไม่อยากกดเข้ามาภายในแอพ Parallel Space ให้เสียเวลา เราก็สามารถสร้างชอร์ตคัท Line ตัวที่ 2 ไปไว้ที่หน้าจอได้ด้วยการกดปุ่มไอคอน Line ในแอพ Parallel Space ค้างเอาไว้ แล้วเลื่อนไปที่หัวข้อ ” สร้างช็อตคัต ” เท่านั้นครับ

Note. ไม่เหมาะสำหรับสมาร์ทโฟนของเพื่อนๆที่เหลือพื้นที่หน่วยความจำ (Memory) ค่อนข้างน้อย เพราะเมื่อมีการเปิดใช้งานแอพนี้ไปสักระยะ พื้นที่หน่วยความจำก็จะถูกใช้งานไปเรื่อยๆจนเต็ม และจะทำให้การใช้งานโดยรวมทั้งเครื่องช้าไปในที่สุด

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ