วิธีย้ายไลน์ไปมือถือ Android เครื่องใหม่ และประวัติแชทไม่หาย

สำหรับ วิธีย้ายไลน์ไปมือถือ Android เครื่องใหม่ และประวัติแชทไม่หาย ดังกล่าว จะใช้ในกรณีที่ผู้ใช้งานเคยใช้แอพไลน์กับโทรศัพท์มือถือเครื่องเดิมได้ตามปกติอยู่ก่อนแล้ว และวันดีคืนดีต้องการซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ และได้ทำการติดตั้งแอพไลน์ใหม่ด้วย แต่ผู้ใช้งานหลายๆท่านก็ต้องการข้อความประวัติการแชทพูดคุยกับเพื่อน, กับลูกค้า หรือข้อความสำคัญทั้งหมดไปไว้ในโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ด้วย เราก็สามารถเรียกใช้ขั้นตอนการย้ายประวัติการแชททั้งหมดได้ง่ายๆด้วยวิธีการดังต่อไปนี้ครับ

ทั้งนี้ก่อนที่เราจะทำการสำรองข้อมูลประวัติการแชททั้งหมดในแอพไลน์ได้ เราจำเป็นต้องเพิ่มบัญชีอีเมล์กับบัญชีอีเมล์ของ Google เข้าไว้ในแอพไลน์ก่อนด้วย เพราะข้อมูลประวัติการแชททั้งหมดจะถูกจัดเก็บเอาไว้ใน Google Drive นั่นเอง

โดยเริ่มจากเปิดหน้าหลักของแอพไลน์ขึ้นมา แล้วกดปุ่มรูป “เฟือง

กดเลือกหัวข้อ “แชท

เลือกหัวข้อ “สำรองข้อมูล & เรียกคืนข้อมูลประวัติการแชท

ตรงนี้ถ้าหากผู้ใช้งานยังไม่เคยเพิ่มบัญชีอีเมล์ Google ก็จำเป็นต้องทำการเพิ่มบัญชีอีเมล์เข้าไปก่อน เพราะประวัติการแชททั้งหมดจะถูกดาวน์โหลดไปเก็บเอาไว้ที่ Google Drive เสร็จแล้วกดหัวข้อ “สำรองข้อมูลไปยัง Google ไดรฟ์

กดหัวข้อ “อนุญาต

แล้วรอจนกว่าการสำรองข้อมูลจะเสร็จเรียบร้อย

เมื่อทำการสำรองข้อมูลทั้งหมดในแอพไลน์จากเครื่องเก่าเรียบร้อยแล้ว และทำการย้ายซิมเข้าโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ พร้อมกับเพิ่มบัญชีอีเมล์ เราก็สามารถทำการ “เรียกคืนข้อมูล” ทั้งหมดที่เคยอยู่ในโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่ามาไว้ที่เครื่องใหม่ได้ครบถ้วนทั้งหมดเลย

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ