SmartPhone

วิธีปลดล็อค Samsung Galaxy S4 ให้ใช้ได้ทุกซิมการ์ด

วิธีการปลดล็อค Samsung Galaxy S4 ให้สามารถใช้ได้กับทุกซิมการ์ด กับวิธีนี้ จะทำให้ซิมการ์ดจากค่าย AT&T, T-Mobile หรือแม้แต่ค่าย GSM อื่นๆ สามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้ และวิธีการนี้ก็ยังรองรับกับ 2 โมเดลอย่าง GT-I9505 และ GT-I9500 ด้วยครับ แต่เท่าที่สังเกตในบ้านเรากับเครื่องศูนย์ที่มีวางจำหน่าย จะมีแต่โมเดล GT-I9500 ที่ใช้ชิพ Exynos 5 เสียเป็นส่วนใหญ่นะครับ ส่วนโมเดล GT-I9505 (Snapdragon 600) คงต้องหิ้วจากเมืองนอกกันเข้ามาเอง

ปล. การปรับแต่งใดๆที่เป็นผลให้การทำงานผิดเพี้ยนไปจากเดิม อาจผิดเงื่อนไขการรับประกัน โปรดใช้วิจารณญาณให้รอบคอบก่อนปรับแต่ง

ขั้นตอนการปลดล็อค

ไปที่หน้าจอสำหรับโทรออก แล้วกดรหัส *#27663368378# (ห้ามกดโทรออกเด็ดขาด) แล้วตัวเครื่องจะเข้าสู่หน้าจอเมนู ServiceMode โดยอัตโนมัติ

แต่ถ้าโค้ดดังกล่าวใช้ไม่ได้กับซิมการ์ดบางค่าย ก็ให้ลองใช้โค้ด *#0011 แทนครับ

ระบบก็จะเข้าสู่หน้าจอ ServiceMode

เปิดรายการเมนูขึ้นมา แล้วคลิก Back

เปิดรายการเมนูขึ้นมาอีกครั้ง แล้วกดปุ่ม Key Input

ที่ช่อง Input value ให้พิมพ์เลข 1

ก็จะเข้าสู่หน้าจอหลัก UMTS MAIN MENU แล้วเลือกข้อ [1] DEBUG SCREEN

ที่หน้าจอ DEBUG SCREEN เลือกข้อ [6] PHONE CONTROL

ต่อกันที่หัวข้อ [6] NETWORK LOCK

หน้าต่อไป เลือกหัวข้อ [3] PERSO SHA256 OFF

เสร็จแล้วกลับไปที่หน้าจอเมนูหลัก UMTS MAIN MENU แล้วเลือกข้อ [6] COMMON

แล้วเลือก [6] NV REBUILD

หลังจากนี้ตัวเครื่องจะแจ้งให้ทราบว่ากำลังทำการสำรองข้อมูลที่มีอยู่ เมื่อเสร็จสิ้นก็ให้เลือกหัวข้อ [4] Restore Back-up แล้วทำการรีบูทเครื่องใหม่

เมื่อเข้าสู่ระบบอีกครั้ง จะพบว่าฟีเจอร์ Network ได้ทำการปลดล็อคให้ใช้กับทุกซิมการ์ดได้แล้ว

ขอบพระคุณข้อมูลภาพจาก wonderhowto.com

เรียบเรียงโดย VarietyPC.net

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ