Microsoft

วิธีลบ Watermark บนเดสก์ทอป สำหรับ Windows 10

สำหรับการลบ Watermark บนเดสก์ทอป สำหรับ Windows 10

ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับ Windows ทุกเวอร์ชั่นที่กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา ก็จะพบกับ Watermark ที่จะระบุรุ่นและเวอร์ชั่น API มาโชว์ไว้ที่มุมขวาล่างของหน้าจอ แต่กลับกันผู้ใช้งานบางท่านก็คงจะรู้สึกเกะกะสายตา ไม่คุ้นเคยกับตัวอักษรที่โชว์เพียง 2 บรรทัดและไม่ต้องการให้มีการโชว์ watermark ดังกล่าวเอาไว้ เราก็สามารถถอดออกได้ดังนี้ครับ

ก่อนถอด Watermark

หลังถอด Watermark

เครื่องมือที่เราต้องใช้สำหรับงานนี้ก็คือ Universal Watermark Disabler โดยผู้ผลิต StartIsBack หรือผู้ที่สร้างเมนูสตาร์ทที่ใช้แทนปุ่มสตาร์ทแบบใหม่ที่ใช้งานกันบน Windows 8/8.1 นั่นเอง

วิธีการใช้งานนั้นก็แทบจะไม่ยุ่งยากอะไรเลย แค่เพียงเปิดโปรแกรม Universal Watermark Disabler ขึ้นมา แล้วคลิกปุ่ม Install

แล้วคลิก Yes

ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการลบ Watermark ออกจากหน้าจอเดสก์ทอปของเราแล้วครับ

Note. อีกหนึ่งวิธีกับการลบ Watermark ออกจากหน้าจอเดสก์ทอปด้วย My WCP Watermark Editor

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ