Microsoft

ไมโครซอฟท์เปลี่ยนจอฟ้าแห่งความตาย BSOD เป็นจอเขียว GSOD แทน

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยโชคดีได้เคยสัมผัสกับ Blue Screen of Death หรือ หน้าจอฟ้าแห่งความตาย กันมาไม่มากก็น้อย ยิ่งถ้าเป็นเพื่อนๆที่เคยใช้ระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นเก่าตั้งแต่สมัย Windows NT จนมาถึง Windows รุ่นล่าสุดอย่าง Windows 10 ก็จะได้เห็นวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงรูปแบบหน้าจอมาเรื่อยๆ แต่ถึงกระนั้น การจะได้เห็นหน้าจอ Blue Screen of Death ( BSOD ) หรือ หน้าจอฟ้าแห่งความตายเหล่านี้ จะต้องเป็นบุคคลที่โชคดีจริงๆเท่านั้นครับ เพราะหน้าจอเหล่านี้ จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ตัวใดตัวหนึ่งอย่างเช่น เมนบอร์ด, แรม หรือ การ์ดจอมีปัญหา เป็นต้น

แต่เมื่อไม่นานมานี้ทางไมโครซอฟต์ได้ตัดสินใจปรับเอาหน้าจอฟ้าแห่งความตายออกไปจากระบบปฏิบัติการ Windows 10 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าเพื่อนๆได้อัพเดตระบบ Windows 10 เป็น Build 14997 จะไม่เจอหน้าจอนี้อีก แต่… จะเจอเป็นหน้าจอเขียวแห่งความตายแทน หรือ Green Screen of Death ( GSOD ) นั่นเอง

แต่กว่าที่ใครหลายๆคนจะได้เจอหน้าจอนี้ ก็ต้องรอให้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ในเครื่องของตนมีปัญหาเท่านั้นนะครับ หรือมีอีกวิธีถ้าอยากเห็นไวๆก็ เปิดใช้งานคอมพิวเตอร์ตามปกติ แล้วถอดแรมออก รับรองได้เห็น GSOD แน่นอน เอ้ยย ไม่แนะนำนะครับ

ที่มา engadget.com

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ