Articles

วิธีดาวน์โหลดคลิปเฟสบุคโดยไม่ใช้ซอฟต์แวร์ช่วย

บทความเล็กๆสำหรับวันนี้ก็จะเป็นวิธีดาวน์โหลดคลิปเฟสบุคโดยไม่ใช้ซอฟต์แวร์ช่วย

โดยปกติแล้วหลายๆท่านที่ใช้เฟสบุคอยู่บ่อยๆคงได้เห็นคลิปที่น่าสนใจและอยากเก็บเอาไว้ดูต่อในภายหลัง ซึ่งถ้าไม่อยากใช้ฟีเจอร์บันทึกคลิปไว้ในเฟสบุคก็อยากจะดาวน์โหลดคลิปนั้นมาเก็บไว้บนคอมพิวเตอร์ของเราแทน ครั้นจะใช้บริการดาวน์โหลดคลิปเฟสบุคโดยนำเว็บ URL ไว้ใส่ในเว็บ downvids.net เพื่อดาวน์โหลด แต่บางครั้งหน้าเว็บนี้อาจไม่พร้อมให้บริการ หรืออาจใช้ซอฟต์แวร์อื่นๆมาช่วยในการดาวน์โหลด

Note. การดาวน์โหลดด้วยวิธีนี้เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่ใช้เฟสบุคบนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปพีซีและโน๊ตบุ๊คเท่านั้น ถ้าเป็นมือถือหรือแท็บเล็ตคงต้องพึ่งแอพเท่านั้นครับ

ซึ่งวิธีดาวน์โหลดคลิปเฟสบุคโดยไม่ใช้ซอฟต์แวร์ช่วยก็จะมีขั้นตอนง่ายๆด้งนี้

โดยคลิกที่หัวข้อ “เวลาในการโพส”

ทำการลบ www ออก แล้วใส่ m เข้าไปแทน + กดปุ่ม Enter 1 ครั้ง

ก็จะได้เป็นหน้าเว็บเพจที่แสดงผลแบบมือถือ แล้วคลิกเม้าส์บนคลิปดังกล่าวอีกครั้ง

ทำการคลิกขวาที่คลิป แล้วเลือก Save Video As เพื่อเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการสำหรับจัดเก็บบนคอมพิวเตอร์ของเรา เพียงเท่านี้ก็จะได้คลิปที่น่าสนใจเก็บไว้ดูในภายหลังแล้วครับ

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ