วิธีแก้ปัญหาคำสั่ง Find bar ใน IE8 ทำงานผิดเพี้ยน

ในการเปิดเรียกใช้งานหน้าเว็บเพจ เพื่อต้องการค้นหาเนื้อหาข้อมูลหรือคำต่างๆในหน้าเว็บเพจนั้นๆเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว เราสามารถเรียกใช้งานด้วยฟังก์ชั่น Find on this Page บน IE ด้วยคีย์ลัด Ctrl + F แต่ถ้าหากวันดีคืนดีฟังก์ชั่นดังกล่าวที่เคยถูกเรียกใช้งานไม่ยอมทำงานขึ้นมา แม้จะเป็นการเรียกโดยใช้เมนู Edit -> Find on this Page ก็แล้ว แต่ยังไม่สามารถทำงานได้ เราสามารถซ่อมแซมโปรแกรมที่ทำงานผิดเพี้ยนไปให้กลับมาทำงานตามปกติได้ดังนี้

โดยคลิก Start -> แล้วพิมพ์คำสั่ง CMD ที่ช่อง Search box -> แล้วกด Ctrl + Shift + Enter (เพื่อเรียกใช้งานหน้าต่าง Command Prompt ด้วยสิทธิ์ Administrator)

แล้วพิมพ์คำสั่ง regsvr32 oleacc.dll -> Enter

รอจนกว่าจะมีหน้าต่าง RegSvr32 เปิดขึ้นมา พร้อมกับปิดหน้าต่างเหล่านี้ แล้วลองเรียกใช้งานฟังก์ชั่น Find on this Page ดูอีกครั้งครับ

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ