Microsoft

ไอคอน This PC สำหรับ Windows 10 หายไปไหน?

ด้วยค่ามาตรฐานหลังติดตั้ง Windows 10 เสร็จแล้ว ไอคอนตัวแรกและเป็นตัวเดียวที่โชว์อยู่บนหน้าจอเดสก์ทอปหรือหน้าจอวอลล์ เปเปอร์ของเราก็คือ Recycle Bin แต่ที่อยากคลิกไอคอนเป็นครั้งแรกจริงๆ เพื่อหาข้อมูลสำคัญต่างๆ หลายๆท่านคงคิดเหมือนกันและด้วยความเคยชินนั่นเอง กับไอคอน Computer (สำหรับ Windows 7, Windows 8.1) หรือ My Computer, Windows Explorer (สำหรับ Windows XP) แต่สำหรับ Windows 10 จะเปลี่ยนชื่อใหม่ ก็คือ This PC แต่มันไม่อยู่บนหน้าจอเดสก์ทอปให้เราได้เรียกใช้งานด้วยนี่สิ แล้วไอคอนตัวนี้มันดันไปอยู่ตรงไหน จะเอามาวางไว้บนหน้าจอให้เรียกใช้งานได้ง่ายๆได้อย่างไรดี

สำหรับบางท่านถ้าหาไม่เจอ ก็คงจะเข้าไปหาใน Start Menu กันล่ะครับ แต่พอเปิด Start Menu มาปุ๊บ ก็จะเจอกับปุ่ม File Explorer แทน ก็สามารถเรียกใช้งานแทนไอคอน This PC ก็ได้ แต่ถ้าต้องการความสะดวกสบาย เรียกใช้งานได้ง่ายๆ เราจะเอาไอคอน This PC มาไว้ที่หน้าจอเดสก์ทอปเลย จะไปปรับแต่งหรือดึงออกมาโชว์ได้อย่างไร วิธีการง่ายๆก็มีดังนี้ครับ

ก็เพียงคลิกขวาพื้นที่ว่างๆบนหน้าจอเดสก์ทอป แล้วเลือก Personalize

ที่หัวข้อ Themes -> เลือก Desktop icon settings

แล้วติ๊กถูกหน้าหัวข้อ Computer เพียงเท่านี้เราก็จะได้ไอคอน Computer หรือ This PC ไปโชว์อยู่บนหน้าจอเดสก์ทอปให้เรียกใช้งานกันได้สะดวกกันแล้วครับ

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ