Microsoft

วิธีลบรายชื่อเว็บไซต์ใน Address bar ของ Google Chrome บางรายการ

สำหรับบทความ วิธีลบรายชื่อเว็บไซต์ใน Address bar ของ Google Chrome บางรายการ

ก็คือ โดยปกติเวลาเราเปิดเบราว์เซอร์ Google Chrome ขึ้นมา แล้วพิมพ์รายชื่อเว็บไซต์ในช่อง Address bar เพื่อเรียกดูเว็บไซต์ต่างๆ ตัวเบราว์เซอร์จะเก็บประวัติการเรียกชมเว็บเหล่านั้นเอาไว้ เผื่อผู้เยี่ยมชมจะกลับไปใหม่อีกครั้งหรือหลายๆครั้ง

แต่สำหรับเพื่อนๆบางท่านอาจจะมีความต้องการให้รายชื่อเว็บไซต์ดังกล่าวรู้ไว้แค่ตัวเอง ไม่อยากให้คนอื่นรู้ เช่น แอบแฟน หรือแอบบุคคลอื่นๆไม่อยากให้เขารู้ว่าในวันดังกล่าว เราได้เปิดดูเว็บไซต์อะไรบ้าง เราก็สามารถทำการลบรายชื่อเว็บไซต์ดังกล่าวออกได้ ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

โดยการเปิดหน้าเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome ขึ้นมา แล้วพิมพ์คำสั่ง

chrome://flags/#omnibox-suggestion-transparency-options

ลงไปในช่อง Address bar แล้ว Enter 1 ครั้ง

สังเกตที่หัวข้อ Omnibox Suggestion Transparency Options ให้เปลี่ยนค่าจาก Default เป็น Enabled

แล้วเปิดแท็บใหม่ พิมพ์รายชื่อที่ต้องการลบลงในช่อง Address bar พร้อมกับคลิกขวาบนรายชื่อที่ต้องการลบ -> เลือก Remove suggestion

จะมีหน้าต่างถามยืนยัน ก็ให้กดปุ่ม Remove ก็เป็นอันเรียบร้อยครับ

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ