ปิดการใช้งานเมนู User Account Control (UAC) ไว้เฉพาะแอดมินเท่านั้น

สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการใช้งานหลายคน โดยเฉพาะเครื่องที่มีการเปิดใช้งานหลายชื่อที่จำเป็นต้องเปิดการทำงานของ โหมด UAC เพื่อป้องกันระดับความปลอดภัยเอาไว้ จากสิ่งแปลกปลอมที่อาจสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้งาน รวมทั้งระบบวินโดวส์เองด้วย แต่สำหรับท่านที่มีสิทธิ์เป็นผู้ดูแลระบบ (Administrator) และเป็นเจ้าของเครื่องโดยตรง บางเวลาที่ทำการติดตั้งโปรแกรมหรือปรับแต่งค่าบางอย่างของระบบ ก็อาจจะเกิดความรำคาญขึ้นได้

ดังนั้นโหมด UAC สำหรับแอดมิน (Administrator) เราสามารถปิดการทำงานเอาไว้ได้ดังนี้

Note. วิธีการนี้สามารถใช้งานได้บน Windows 7, Vista Business และ Ultimate

1. คลิก Start -> ที่ช่อง Search box พิมพ์คำสั่ง Secpol.msc แล้วเคาะ Enter 1 ครั้ง (เพื่อเปิดหน้าต่าง Local Security Policy)

ที่เมนูด้านซ้าย ให้เข้าไปที่ Local Policies -> Security Options

ที่เมนูด้านขวา ให้ดับเบิ้ลคลิกที่หัวข้อ User Account Coltrol: Behavior of the elevation prompt for administrators… ดังรูป

2. ที่แท็บ Local Security Setting เลือกหัวข้อ Elevate without prompting -> เสร็จแล้วคลิก Apply -> OK

สำหรับ Windows 7 หรือ Vista Home Premium จะใช้การปรับแต่งผ่านทางรีจิสตรีของระบบ โดยท่านสามารถดาวน์โหลดไฟล์รีจิสตรีจากลิงค์นี้ไปใช้งานได้ทันทีครับ

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ