SmartPhone

วิธีเรียก Recovery Mode / Download Mode บน Samsung Galaxy S9 / S9+

บางครั้งเมื่อสมาร์ทโฟนสุดรักอย่างเจ้า Samsung Galaxy S9/S9+ ของเรามีปัญหาจากการใช้งานของเราจนไม่สามารถเปิดเครื่องเข้าระบบได้ตามปกติ ก็จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาด้วยการเรียกใช้งานโหมดกู้คืนด้วยการรีเซ็ตหรือเซ็ตพาร์ทิชั่นแคชเสียใหม่

โดยปุ่มกดคีย์ลัดสำหรับเรียกเข้าสู่โหมดกู้คืน ( Recovery Mode ) ที่หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกันดีกับ Samsung Galaxy รุ่นก่อนหน้า กับปุ่ม Home ใน Galaxy S9/S9+ จะไม่มีให้ใช้อีกแล้ว แต่ทั้งนี้ถ้านี้ถ้าหากผู้ใช้งานต้องการเรียกโหมดดังกล่าวขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหา ก็สามารถเรียกปุ่มกดคีย์ลัดเพื่อเข้าสู่โหมดกู้คืน ( Recovery Mode ) ได้ดังนี้

ด้วยการกดปุ่ม Power off, ปุ่ม Volume Up และปุ่ม Bixby พร้อมกัน โดยกดค้างเอาไว้เป็นระยะเวลา 4 วินาที จนมีข้อความ “Samsung Galaxy S9. Powered by Android” ขึ้นมาบนหน้าจอ

แล้วรอไม่กี่วินาทีก็จะเข้าสู่หน้าจอ Recovery Mode เพื่อให้เรียกใช้งาน Wipe data/factory reset, Wipe cache partition, Apply update เป็นต้น

สำหรับการเรียกบูตเข้าสู่หน้าจอ Download Mode บน Samsung Galaxy S9 สามารถทำได้โดย

กดปุ่มเปิดเครื่อง Power off, ปุ่ม Volume Down และปุ่ม Bixby พร้อมกันและกดค้างไว้ประมาณ 4 วินาที จนกว่าจะมีไอคอนหุ่นยนต์ประกฏขึ้นมา ก็จะเข้าสู่หน้าจอ Download Mode

ตรงนี้เราก็เพียงกดปุ่ม Volume Up อีกครั้ง ก็จะสามารถทำการแฟลชเฟิร์มแวร์ให้กับ Samsung Galaxy S9 ด้วยการใช้โปรแกรม Odin หรือ Smart Switch ได้แล้ว

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ