Categories: News

“ Asus PB278Q WQHD ” จอแสดงภาพสุดล้ำขนาด 27 นิ้ว

สัมผัสความคมชัดสมจริงระดับ HD ด้วยคุณภาพจุใจที่ความละเอียด 2560×1440

เพียบพร้อมด้วย 3 คุณสมบัติโดดเด่นที่เหนือกว่า ด้วยจอภาพใหญ่ขนาด 27 นิ้ว แสดงผลแบบ IPS

ไม่ผิดเพี้ยนทุกมุมมอง และค่าความละเอียดสูง ให้อรรถรสในการรับชมระดับโรงภาพยนตร์

กรุงเทพ (14 กันยายน 2012)เอซุส ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีดิจิตอล นำเสนอจอภาพ “ASUS PB278Q” มาตรฐาน Wide Quad High Definition (WQHD) นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในวันนี้ ด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงประสิทธิภาพสูงและความสะดวกสบาย รวมถึงระบบ IPS LED-Backlit ทำให้จอภาพขนาด 27 นิ้วรุ่นนี้สามารถแสดงผลได้อย่างคมชัดสมจริงบนความละเอียดสูงถึง 2560 x 1440 และมีมุมมองที่กว้างถึง 178 องศา

จอภาพ ASUS PB278Q WQHD รุ่นนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่อัดแน่นเพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงระดับโรง ภาพยนตร์ส่งตรงถึงบ้านคุณ อาทิ เทคโนโลยี ASUS Smart Contrast Ratio ที่สามารถทำงานในโหมดสี sRGB ได้อย่างเต็มที่ และเทคโนโลยี QuickFit Virtual Scale และ Splendid Video Intelligence พิเศษจากเอซุส รวมถึงช่องสัญญาณภาพขาเข้าผ่านทาง HDMI 1.4, DisplayPort 1.2, และ Dual-link DVI สำหรับการแสดงผล WQHD ได้ และมาพร้อมกับลำโพงในตัวขนาด 3 วัตต์ ให้คุณจุใจกับเทคโนโลยีระบบเสียงที่เหนือชั้นกว่าใคร

ภาพคมชัดสมจริง
จอภาพ ASUS PB278Q WQHD ขนาด 27 นิ้วนี้ มีอัตราส่วนของจอที่ 16:9 ใช้ระบบ LED-Backlit ทำให้มีพิกเซลต่อนิ้วอยู่ที่ 109 พิกเซล (pixels per inch (PPI)) ผลลัพธ์ที่ได้คือจอภาพมีความละเอียดคุณภาพสูงถึง 2560 x 1440 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียด 4 เท่าเมื่อเทียบกับจอโทรทัศน์ที่มีความละเอียดเพียง 720p สามารถมองเห็นรายละเอียดของภาพได้มากขึ้น และยังมีพื้นที่ใช้สอยบนหน้าจอมากขึ้น นอกจากนี้จอ ASUS PB278Q ยังใช้ระบบ IPS Panel ที่ให้มุมมองกว้างถึง 178 องศา ทั้งด้านกว้างและด้านยาว ทำให้มุมมองของภาพหน้าจอที่ได้ไม่มีสีผิดเพี้ยน แม้จะปรับหน้าจอให้หมุนไปในทิศทางใดก็ตาม

และด้วยเทคโนโลยี ASUS Smart Contrast Ratio ทำให้มีอัตรา Dynamic Contrast สูงถึง 80,000,000:1 และมีความสว่างสูงสุดที่ 300cd ต่อตารางเมตร สามารถปรับความสว่างของ Backlight เพื่อแสดงผลสีดำสนิทและสีขาวจ้าได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ภาพออกมาคมชัดและมีอัตราความแตกต่าง หรือ Contrast ของสีที่สูง นอกจากนี้การตอบสนองของพิกเซลยังมีความไวถึง 5 มิลลิวินาที (Gray-to-gray) ทำให้ภาพที่ปรากฎลื่นไหลไม่มีสะดุด

เทคโนโลยีเฉพาะที่พบได้ในผลิตภัณฑ์ของเอซุสเท่านั้น
จอภาพ ASUS PB278Q WQHD ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Splendid Video Intelligence ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะและความคมชัดของภาพวีดีโอ โดยการปรับปรุงสี ความสว่าง ค่า Contrast และความคมชัด ให้สวยสมจริง มาพร้อมโหมดการแสดงผลพร้อมใช้งานถึง 5 โหมด ได้แก่ Scenery, Theater, sRGB, Standard, และ User-preset ซึ่งสามารถเปลี่ยนโหมดผ่านปุ่มคีย์ลัดบนหน้าจอได้อย่างง่ายดาย

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นจากเอซุส นั่นคือ QuickFit Virtual Scale ที่ช่วยจัดการขนาดของเอกสาร รูปถ่าย และการปรับตารางบนจอภาพ (Alignment Grid Overlays Onscreen) ซึ่งสามารถแสดงขนาดที่แท้จริงของรูปจากจอภาพ และสามารถแก้ไขรูปได้ ฟังก์ชั่นนี้สามารถเรียกผ่านปุ่มลัดบนหน้าจอได้ และสนับสนุนขนาดภาพตั้งแต่ A4, ขนาดซองจดหมาย, 8” x 10”, 5” x 7”, 4”x 6”, 3” x 5”, และ 2” x 2”

นอกจากนี้จอภาพ ASUS PB278Q WQHD ยังรองรับ sRGB Color Space ได้ถูกต้องถึง 100% อีกด้วย และยังสามารถปรับได้ตามความต้องการผ่านทาง OSD อีกด้วย

สนับสนุนทุกการเชื่อมต่อทั้งภาพและเสียง
จอภาพ ASUS PB278Q WQHD มีฟีเจอร์การเชื่อมต่อสัญญาณผ่านทาง HDMI 1.4, DisplayPort 1.2 และ Dual-link DVI ซึ่งภาพที่ได้จะมีความละเอียด 1440p WQHD และ D-Sub ที่ได้ภาพที่ความละเอียด 1080p full HD เต็มพิกัด และระบบเสียงเต็มรูปแบบด้วยลำโพงในตัวขนาด 3 วัตต์ สัมผัสประการณ์สมจริงราวกับนั่งในโรงภาพยนตร์

ดีไซน์ที่ไม่ว่าใครก็ใช้งานได้ง่าย
การออกแบบจอรุ่น ASUS PB278Q WQHD เป็นแบบ Ergonomic ซึ่งสามารถปรับองศาได้เหมาะสมกับอิริยาบทของผู้ใช้งาน ทั้งการเอียงซ้าย-ขวา ก้ม-เงย ปรับสูง-ต่ำ หรือจะปรับจอให้เอียงในแบบใดหรือองศาใดก็ได้ เพื่อความสะดวกสบายในการรับชม นอกจากนี้ยังออกแบบให้สามารถเก็บสายไฟได้ ทำให้สายสัญญาณไม่รกเกะกะ สามารถรับชมความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอลมัลติมีเดียได้อย่างเต็มอรรถรส

พบกับจอแสดงภาพขนาด 27 นิ้ว ASUS PB278Q WQHD จากเอซุสวันนี้ ได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายเอซุสทั่วประเทศ ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.asus.co.th หรือพูดคุยผ่านทาง www.facebook.com/ASUS.DIY

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ