Articles

วิธีเอา Safely Remove Hardware ไว้ใน Desktop Context Menu

โดยปกติเจ้าฟีเจอร์ Safely Remove Hardware จะอยู่ที่มุมขวาล่างของหน้าจอ ซึ่งบางครั้งเราทำการ customize หรือซ่อนเอาไว้เพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างให้ทาสก์บาร์ให้มากที่สุด แต่เวลาจะเรียกใช้งานก็ต้องคลิกหาอีก ซึ่งวิธีการที่ง่ายและสะดวกขึ้นก็คือ จับเอาเจ้าหัวข้อ Safely Remove Hardware มาไว้ใน Desktop Context Menu หรือเมนูคลิกขวาเลยดีกว่า

รองรับระบบ Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 และ Windows 10

ขั้นตอนการเพิ่มหัวข้อ Safely Remove Hardware เอาไว้ใน Desktop Context Menu ก็มีดังนี้

ด้วยการดาวน์โหลดไฟล์ Add-Safely-Remove-Hardware-to-Desktop-Context-Menu.reg (พาสเวิร์ดสำหรับดาวน์โหลดคือ www.varietypc.net) ที่ทางเว็บเตรียมเอาไว้ให้ ไปลงเครื่อง แล้วดับเบิ้ลคลิกเพื่อ Merge ไฟล์เข้าไปในรีจิสตรี คลิก Yes -> OK ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

ในส่วนของการถอด Safely Remove Hardware ออกจาก Desktop Context Menu ก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์ Remove-Safely-Remove-Hardware-to-Desktop-Context-Menu.reg (พาสเวิร์ดสำหรับดาวน์โหลดคือ www.varietypc.net) ไปลบหัวข้อดังกล่าวออกจากรีจิสตรีได้อีกด้วย ซึ่งขั้นตอนการเรียกใช้งานก็เหมือนกันกับ 2 รูปด้านบนครับผม

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ