Categories: Knowledge Base

เกมอะไรเอ่ย แอบแฝงไว้ใน uTorrent?

หลายๆท่านที่เป็นนักโหลดบิต เคยสังเกตกันบ้างไหมว่า โปรแกรม uTorrent (อ่านว่า มิวทอร์เรนต์ หรือ ไมโครทอร์เรนต์) ที่เป็นโปรแกรมไคลเอนต์บิตทอร์เรนต์ และกำลังได้รับความนิยมเทียบเท่า BitComet มากขึ้นเรื่อยๆ มีเกมอะไรแอบแฝงเอาไว้ หลายท่านอาจจะเริ่มสงสัยกันแล้วว่า มีด้วยหรอ ปกติไม่เคยเห็นเพราะเปิดเครื่องปิดหน้าจอโหลดบิตอย่างเดียว ฮ่าๆ แล้วเกมอะไรล่ะ เกมที่ว่าก็คือ เกมส์ uTris ที่มีวิธีการเล่นคล้ายกันกับ Tetris นั่นเอง

วิธีการเรียกใช้งานก็เพียงแค่เปิดโปรแกรม uTorrent ขึ้นมา แล้วคลิกเมนู Help -> About uTorrent

แล้วกดปุ่ม T บนคีย์บอร์ด หน้าต่าง About ก็จะเปลี่ยนเป็นเกม uTris ทันที

โดยการควบคุมก็จะใช้ปุ่มลูกศร บน, ล่าง, ซ้าย, ขวา เหมือน Tetris ทุกอย่าง แต่ถ้าหากต้องการพักเกม ก็เพียงแค่กดปุ่ม P หนึ่งครั้ง จะเล่นต่อก็กดปุ่ม P อีกหนึ่งครั้ง และทุกครั้งที่เติมได้ครบหนึ่งแถว โปรแกรมก็จะให้คะแนน 10 คะแนน เอาไว้เล่นแก้เบื่อขณะรอการดาวน์โหลดได้อย่างดีเลยทีเดียว

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ