Categories: Knowledge Base

VMLite Alternative to Windows XP Mode for Windows 7

สำหรับท่านที่มีความจำเป็นที่จะต้องติดตั้ง Windows 7 แล้วต้องการใช้โปรแกรมเก่าๆที่เคยใช้บน Windows XP แต่ไม่สามารถทำงานบน Windows 7 ได้ ท่านสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม VMLite และ Windows XP Mode ไปติดตั้งบนระบบ Windows 7 เพื่อเรียกใช้งานโปรแกรมเก่าๆได้ง่ายๆนะครับ

แต่ก่อนอื่นท่านต้องแน่ใจก่อนว่าเครื่องที่จะเอามาใช้งาน รองรับการทำงานในแบบ Virtualization Support ของ Windows XP Mode ได้หรือไม่ สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม SecurAble มาตรวจเช็คดูก่อน

ได้จาก https://www.www.varietypc.net/webboard/index.php?topic=547.0

และเมื่อดาวน์โหลด VMLite มาติดตั้งบนเครื่องแล้ว ตัวโปรแกรมจะมีหัวข้อให้เราเลือกดาวน์โหลดไฟล์ Windows XP Mode มาติดตั้งใช้งานควบคู่กันได้อีกด้วย

VMLite = 57.6 MB
Windows XP Mode (Service Pack 3) = 469.78 MB

ตัวโปรแกรม VMLite และ Windows XP Mode ในขั้นตอนก่อนการดาวน์โหลดโปรแกรม VMLite มาใช้งาน ท่านจะต้องสมัครเป็นสมาชิกกับทางเว็บและลงทะเบียนผ่านทางอีเมล์กลับไปที่ เว็บด้วยนะครับ

ตัวโปรแกรมสามารถสมัครสมาชิกและดาวน์โหลดได้ที่นี่ VMLite.com

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ