Windows 7 & Vista

วิธีใช้ความสามารถของซีพียูกับการเพิ่มความเร็วการบูตระบบ

สำหรับเพื่อนๆที่ใช้ซีพียูที่มีคอร์มากกว่า 2 คอร์ขึ้นไป และใช้ระบบปฏิบัติการ Windows อย่าง Vista หรือ Seven หลังจากที่ได้ปรับแต่งในส่วนของ Startup ไปบ้างแล้ว (ซึ่งในเว็บ VPC แห่งนี้ก็เคยเอาลงไว้ในหมวดของซอฟต์แวร์) ลองเอาเทคนิคนี้ไปปรับแต่งให้เร็วขึ้นอีกนะครับ ความเร็วการบูตระบบเร็วขึ้นอีกสักนิดสักหน่อยก็ยังดี โดยการปรับแต่งหัวข้อ Boot Advanced Options ดังนี้

1. คลิก Start -> ที่ช่อง Search programs and files พิมพ์ msconfig -> Enter หรือจะพิมพ์ system config ก็ได้ผลเช่นเดียวกัน

2. หน้าต่าง System Configuration จะถูกเปิดขึ้นมา -> คลิกแท็บ Boot -> ใส่เครื่องหมายถูกหน้า BOOT Advanced Options -> Number of processors แล้วเลือกจำนวนคอร์ของซีพียู ซึ่งในที่นี้จะมีให้เลือกเพียง 2 คอร์ -> กด OK แล้วรีสตาร์ทเครื่องใหม่

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ