News

เอปสันเปิดโซลูชั่นนวัตกรรมการพิมพ์และโปรเจ็คเตอร์

เอปสันเปิดโฉมทัพโซลูชั่นนวัตกรรมการพิมพ์และโปรเจ็คเตอร์ สร้างเทรนด์ธุรกิจยุคใหม่

3 กรกฎาคม 2557 – เอปสันตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านการพิมพ์และโปรเจ็คเตอร์เพื่อโลกธุรกิจ จัดแสดงโซลูชั่นนวัตกรรมในงาน “Epson Open House 2014 : Engineered For Business” เผยโฉมเทคโนโลยี เพื่อธุรกิจยุคอนาคต

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง เทรนด์ของสินค้าไอทีทั่วโลกว่า คุณสมบัติในการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายและสมาร์ทดีไวซ์ประเภทต่างๆ เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนา สินค้าไอที ในขณะที่จะต้องตอบโจทย์เรื่องของความคุ้มค่าในการลงทุนของผู้บริโภค และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีในระบบอนาล็อกจะเริ่มหายไปจากตลาด และถูกแทนที่ด้วยระบบดิจิตอล และสุดท้ายตลาดเกิดใหม่ จะมีบทบาทมากขึ้น กลายเป็นตลาดสำคัญของผู้ผลิตทุกแบรนด์

“เอปสันเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในด้านเทคโนโลยีการพิมพ์และการฉายภาพ สินค้าของเอปสันสามารถตอบ โจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ในธุรกิจใดก็ตาม ไม่เพียงเท่านั้น เทคโนโลยีอันทันสมัยยังช่วย ให้เราขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ๆ ได้อยู่ตลอดเวลา นี่จึงเป็นที่มาของการจัดงาน “Epson Open House 2014 : Engineered For Business” ในวันนี้ เอปสันได้ผสมผสานสินค้าใหม่ๆ ทั้งในหมวดพรินเตอร์และโปรเจ็คเตอร์ จัดแสดงขึ้นเป็นโซลูชั่นนวัตกรรมสำหรับธุรกิจยุคใหม่ ลูกค้าไม่เพียงจะได้เห็นว่าเทคโนโลยีของเอปสันนั้นได้รับ การพัฒนาให้สอดคล้องกับเทรนด์ของโลก แต่จะเข้าใจว่าโซลูชั่นของเราสามารถรองรับทุกขั้นตอนการทำงาน และทุกความจำเป็นทางธุรกิจของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

“สำหรับตลาดประเทศไทย ถือว่าเป็นตลาดที่ตอบรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีได้อย่างรวดเร็วเป็นลำดับต้นๆ ของเอเชีย โดยเฉพาะภาคธุรกิจที่มองหาโซลูชั่นที่ทันสมัยกว่าเข้ามาแทนที่เทคโนโลยีเดิมอยู่เสมอ เพื่อช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพการทำงานและลดค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆ เอปสัน ประเทศไทยเข้าใจพฤติกรรมของตลาดเป็นอย่างดี และได้คาดการณ์ไว้ว่าตลาดโฮมยูสจะมีแนวโน้มหดตัวลง สวนทางกับตลาดคอร์ปอเรทและสถาบันการศึกษา ดังนั้นตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เอปสันได้ออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดภาคธุรกิจ” นายยรรยง กล่าว

สำหรับโซลูชั่นที่ทางบริษัทฯ ได้นำมาจัดแสดงครั้งนี้ สามารถแบ่งออกเป็น

1. ธุรกิจดิจิตอล โฟโต้ แล็บ เอปสันได้ขยายไลน์สินค้าเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมจากการใช้ ระบบการพิมพ์แบบอนาล็อกมาสู่ระบบดิจิตอล โดยสินค้าที่นำมาจัดแสดงประกอบด้วยรุ่น Epson SureLab SL-D3000 และ Epson Stylus PRO 7890 และสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด Epson SureLab SL-D700 ซึ่งโซลูชั่นที่ ประกอบด้วยสินค้าทั้ง 3 รุ่นนี้จะช่วยเปลี่ยนโฉมร้านโฟโต้ แล็บ แบบดั้งเดิม ให้เป็นร้านดิจิตอล โฟโต้ แล็บ เต็มรูปแบบ รองรับทุกประเภทงานพิมพ์ได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์หลัก งานด่วน งานอีเว้นท์ งานอัดขยาย ซึ่งสามารถพิมพ์ได้ตั้งแต่ขนาด 4×6 นิ้ว ไปจนถึง 44 นิ้ว ทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุนในการดำเนิน ธุรกิจ รวมถึงค่าไฟ และค่าดูแลรักษาเครื่อง นอกจากนี้ โซลูชั่นนี้ยังช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับร้าน โดยสามารถรองรับงานพิมพ์สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ ได้อีกด้วย

2. การพิมพ์เพื่อสินค้าแฟชั่น เครื่องแต่งกายกีฬา และสินค้า DIY เอปสันเดินหน้ารุกอุตสาหกรรมการพิมพ์ผ้าทั้งในธุรกิจแฟชั่นและสิ่งทอเครื่องนุ่งห่ม รวมไปถึงการพิมพ์บนหนังประเภทต่างๆ โดยสินค้าที่นำมาแสดงประกอบด้วยรุ่น Epson SureColor-F6070 เครื่องพิมพ์ด้วยระบบ Dye-sublimation Transfer ลงบนผ้าขนาดหน้ากว้าง 44 นิ้ว แบบป้อนม้วนกระดาษ roll-feed และ Epson SureColor SC-F2000 เครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอลที่สามารถพิมพ์ลงบนเสื้อยืดได้โดยตรง ช่วยประหยัดเวลาและขั้นตอนการทำงาน และ Epson SureColor SC-S30670 เครื่องพิมพ์สำหรับงานพิมพ์ป้ายโฆษณาประเภทต่างๆ ที่สามารถประยุกต์ใช้กับงานพิมพ์ลงบนหนังเทียมเพื่ออุตสาหกรรมเครื่องหนังได้ สุดท้ายคือ Epson LabelWorks LW900 เครื่องพิมพ์ฉลากระดับมืออาชีพที่สามารถต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ ทั้งพีซี และ Mac พิมพ์ได้ทั้งภาษาอังกฤษและไทย

3. ธุรกิจร้านอาหารและรีเทล เอปสันเปิดตัวนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ใบเสร็จรุ่นใหม่ ที่ใช้งานร่วมกับคลาวด์ เซิร์ฟเวอร์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ในขณะที่ช่วยประหยัดเวลาและขั้นตอนการทำงานให้กับธุรกิจ ร้านค้าและร้านอาหารทุกประเภท ที่สำคัญคือ สามารถช่วยขยายขอบเขตร้านค้าให้กว้างไกลออกไปในโลกออนไลน์ ซึ่งสินค้าที่ทำงานร่วมกับระบบนี้ ได้แก่ Epson TM-T88V-DT ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ

วินโดว์ส คลาวด์ เมื่อทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็นสำหรับร้านอาหารหรือร้านค้าปลีก ลูกค้าจะสามารถสั่งอาหาร จองที่นั่ง หรือเช็ครายการสินค้าและโปรโมชั่นของทางร้านค้าผ่านทางสมาร์ทดีไวซ์ของตัวเอง และยังทำงานคู่กับ Epson TM-C3510 เครื่องพิมพ์ฉลากที่สามารถพิมพ์ข้อมูลของสินค้าและชื่อของลูกค้าที่มาใช้บริการได้ทันที

4. สมาร์ทออฟฟิศ เอปสันผสานนวัตกรรมด้านการพิมพ์และโปรเจ็คเตอร์ เพื่อจำลองห้องประชุมและออฟฟิศ ยุคดิจิตอล โดยมีไฮไลท์คือโปรเจ็คเตอร์รุ่น Epson EB-1410 Wi ที่สร้างวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ในรูปแบบ อินเตอร์แอ็คทีฟ ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมที่อยู่ต่างสถานที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไร้ข้อจำกัด ทั้งสื่อสาร และแสดงไฟล์พรีเซนเตชั่น นอกจากนี้ ยังสามารถนำเข้าและแชร์ข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ ผ่านระบบ Lan หรือ Wifi และส่งต่อรายงานการประชุม รวมถึงไฟล์งานต่างๆ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อการพิมพ์งานต่อไป ด้วย Epson WF-R8590 เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตระบบ RIP (Replaceable Ink Pack) ที่รองรับงานพิมพ์ปริมาณมากพิเศษได้ถึง 75,000 แผ่น

5. โซลูชั่นโปรเจ็คเตอร์เพื่องานพรีเซนเตชั่นและโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ เอปสันรวมโปรเจ็คเตอร์หลากหลายรุ่น ที่ช่วยยกระดับงานพรีเซนเตชั่น และความสมบูรณ์ของความบันเทิง ภายในบ้าน อาทิเช่น Epson EB-6900 WU ที่สามารถฉายบนพื้นผิวโค้งหรือเข้ามุม Epson EB-965 ที่ สามารถเชื่อมต่อกับพีซีพร้อมกันได้มากกว่า 50 เครื่อง และ Epson EH-TW8200 โฮมโปรเจ็คเตอร์สามมิติ รวมไปถึงสองสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด Epson EB-595Wi โปรเจ็คเตอร์ฉายภาพระยะสั้น ที่สามารถทำงานด้วยระบบนิ้วสัมผัส (interactive finger touch) และ Epson Moverio BT-200 แว่นตาอัจฉริยะที่สร้างภาพ สามมิติด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง (Augmented Reality)

“ถึงแม้ช่วงที่ผ่านมา ตลาดโดยรวมจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง แต่การลงทุนก็ไม่ได้หยุดชะงัก ในทางตรงกันข้าม สถานการณ์ปัจจุบันทำให้ลูกค้าหันมาสนใจเรื่องความคุ้มค่ามากขึ้น เลือกใช้เทคโนโลยีจากเจ้าของแบรนด์มากขึ้น เพราะมั่นใจในประสิทธิภาพและการบริการหลังการขาย ทั้งยังถือโอกาสผลัดเปลี่ยน เทคโนโลยีเดิมที่ใช้อยู่ หันมาเลือกใช้รุ่นที่ทันสมัยขึ้น มีฟังก์ชั่นมากขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน และ สร้างสรรค์งานได้หลากหลายขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันกับคู่แข่ง เอปสันจึงมั่นใจว่า ด้วยโซลูชั่นนวัตกรรมที่เปิดตัวในวันนี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานการทำธุรกิจและการให้บริการของลูกค้า ทั้งยัง สร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่งไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ในธุรกิจหรืออุตสาหกรรมใดก็ตาม” นายยรรยง กล่าวสรุป

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ