Microsoft

วิธีเปิดหรือปิดโหมด Grayscale บน Windows 10

สำหรับ การปิดหรือเปิดโหมด Grayscale บน Windows 10

บน Windows 10 จะมีการใส่โหมด Grayscale (โหมดสีเทา) มาให้สำหรับผู้ใช้งานที่มีปัญหาเรื่องตาบอดสี ซึ่งผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตาดังกล่าวจะทำงานได้ง่ายกว่าด้วยฟิลเตอร์โทนสีที่แตกต่างกัน และนอกจากระดับสีเทาแล้ว เรายังสามารถเลือกฟิลเตอร์อื่นๆได้อีก 5 แบบด้วยกัน ได้แก่ Invert (ม่วง-ส้ม), Grayscale Inverted (ดำ-เทา), Deuteranopia (แดง-เขียว หรือเขียวอ่อน), Protanopia (แดง-เขียว หรือแดงอ่อน) และ Tritanopia (น้ำเงิน-เหลือง)

ด้วยค่ามาตรฐานของโหมด Grayscale บน Windows 10 จะถูกกำหนดมาให้เป็นโหมดสีเทาสลับกับโหมดหน้าจอปกติ โดยเพื่อนๆสามารถใช้คีย์ลัด Ctrl + Windows + C กด 3 ปุ่มนี้พร้อมกันเพื่อสลับโหมด Grayscale ไปมาได้ทันที

ซึ่งการเรียกใช้งานโหมด Grayscale บน Windows 10 สามารถทำได้ดังนี้

ที่ Windows search box บน Taskbar ให้พิมพ์คำค้นหาเป็น color filter แล้วเลือกหัวข้อ Turn color filters on or off

แล้วเปิดการใช้งานหัวข้อ Apply color filter

ถัดมาด้านล่างที่หัวข้อ Choose a filter เราสามารถเลือกใช้ฟิลเตอร์โทนสีได้ตามต้องการครับ

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ