เข้าโฟลเดอร์ที่สั่งแชร์ไว้ในระบบเน็ตเวิร์คไม่ได้ ทำไงดี?

สำหรับท่านที่สั่งแชร์โฟลเดอร์ไว้บนระบบเน็ตเวิร์คไว้เรียบร้อยแล้ว และเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นๆในระบบกลับไม่สามารถเปิดโฟลเดอร์ที่แชร์เอาไว้ได้ นอกจากนั้นยังมีข้อความแจ้งเตือนว่า “Documents is not accessible” ตลอด ลองเอาวิธีการต่อไปนี้ไปใช้กันดูครับ

สำหรับ Windows Vista ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากความเข้มงวดของระบบรักษาความปลอดภัยของตัววินโดวส์เอง

1.คลิกขวาที่ไอคอนรูปเน็ตเวิร์คบริเวณมุมขวาล่างของทาสต์บาร์และเลือกที่ Network and Sharing Center

2.คลิกเพื่อแสดงรายการย่อยของหัวข้อ Password protected sharing

3.คลิกเลือกหัวข้อ Turn off password protected sharing แล้วคลิกปุ่ม Apply

สำหรับ Windows XP ปัญหาเกิดจาก User Name ที่ซ้ำกัน ซึ่งกรณีนี้ให้แก้ที่เครื่องที่ต้องการเข้าถึงโฟลเดอร์ที่ได้ทำการแชร์โฟลเดอร์ไว้

1.คลิกที่ Start > Settings > Control Panel

2.ดับเบิลคลิกไอคอน User Accounts

3.คลิกที่รายชื่อ User Account ที่ใช้งานอยู่แล้วเปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อไม่ให้ชื่อซ้ำกับชื่อของผู้ใช้ในเครื่องที่สั่งแชร์โฟลเดอร์ไว้ครับ

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ