Microsoft

วิธีเปิด-ปิด จำกัดแบนด์วิทด์อินเทอร์เน็ตบน Windows 7 Pro และ Ultimate

โดยปกติแล้ว Windows 7 ทั้งแพคเกจ Professional และ Ultimate จะจำกัดแบนด์วิดท์ Limit reservable bandwidth เอาไว้ที่ 20% แต่เราสามารถปิดการใช้งานในส่วนนี้หรือปรับแต่งให้อินเตอร์เน็ตที่เราใช้งานอยู่ ไม่ว่าจะใช้ภายในบ้านหรือในองค์กรต่างๆ และการใช้งานรับ-ส่งข้อมูลบนระบบเน็ตเวิร์คให้วิ่งเต็มสปีด ความเร็วไม่อุดตันอีกต่อไปได้ดังนี้

โดยคลิก Start พิมพ์คำสั่ง Gpedit.msc ที่ช่อง Search box แล้วคลิก gpedit.msc

ที่พาเนลด้านซ้าย เข้าไปที่ Computer Configuration -> Administrative Templates -> Network -> QoS Packet Scheduler

ที่พาเนลด้านขวา ดับเบิ้ลคลิกหัวข้อ Limit reservable bandwidth

เลือก Enabled

ที่ Bandwidth limit (%): เลือกเป็น 0 (ศูนย์)

แล้วคลิก Apply -> OK ก็เป็นอันเรียบร้อย

การปิด Bandwidth Limit บน Windows 7 Home Premium

บน Windows 7 Home Premium จะไม่สามารถปิดฟังก์ชั่นได้เหมือนในรุ่น Professional หรือ Ultimate แต่จะต้องแก้ไขผ่าน Registry Editor ดังนี้

โดยก็อบปี้ไฟล์ด้านล่าง ไปวางในโปรแกรม Notepad แล้วทำการบันทึกไฟล์ให้มีนามสกุลเป็น .REG เพื่อทำการ Merge ไฟล์เข้าไปในระบบ แล้วรีสตาร์ทเครื่องใหม่ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

Windows Registry Editor Version 5.00

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows\Psched]
“NonBestEffortLimit”=dword:00000000

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ

View Comments