Categories: ArticlesWindows Live

จับเพื่อนบน Facebook มารวมกับ Windows Live Messenger กันดีกว่า

สำหรับวันนี้ก็ขอเอาใจขาแชทกันบ้าง โดยเฉพาะเพื่อนๆที่ชอบใช้งานสื่อแชทในสังคมออนไลน์อย่าง Facebook และใช้งาน Windows Live Messenger 2011 กับเพื่อนอีกกลุ่มควบคู่ไปด้วยแล้วละก็ยิ่งไม่ควรพลาดเป็นอันขาด เพราะวิธีการตั้งค่าต่อไปนี้จะเป็นการนำลูกเล่นดีๆจาก Facebook Chat มาไว้ใน Windows Live Messenger เลย ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ๆที่มีมากับโปรแกรมแชทเวอร์ชั่นใหม่นี้ให้แล้ว เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการพูดคุยกันได้อย่างดียิ่งขึ้น

โดยการตั้งค่าจะต้องทำการล็อกอินเข้าสู่ระบบ WLM เสียก่อน แล้วจะพบว่ามีปุ่ม Add ที่มุมขวาล่างของหน้าจอ

ตรงนี้เราสามารถเลือกได้ว่า ต้องการเพิ่มบริการแชทจากที่ไหนเข้าไปบ้าง อย่างเช่น Facebook, MySpace, LinkedIn, ฯลฯ

หรือถ้าหากต้องการเพิ่มบริการแชทจากที่อื่นๆนอกเหนือจากที่มีให้เลือก อยู่ ข้างต้นละก็ สามารถคลิกที่ Manage your services ได้ด้วย ซึ่งตรงนี้จะมีให้เลือกเพียบเลย

แล้วเมื่อคลิกเลือกที่บริการแชทอย่าง Facebook แล้ว โปรแกรม WLM 2011 จะให้เราทำการเชื่อมต่อเข้ากับบริการแชทของ Facebook

ตรงนี้ก็เพียงใส่ชื่ออีเมล์และรหัสผ่านที่เคยใช้ในการล็อกอินเข้าสู่ระบบบนเฟสบุค

แล้วคลิกอนุญาตให้ WLM 2011 ดึงข้อความแชทจากเฟสบุคไปแสดงได้

ก็เป็นอันเรียบร้อย หลังจากนี้ให้รอจนประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้โปรแกรม WLM ดึงข้อมูลจากเฟสบุคมาแสดงได้

เมื่อคลิกกลับมาที่หน้าต่างโปรแกรม WLM 2011 จะพบว่ามีกลุ่มเพื่อนจากเฟสบุคมาเก็บไว้ด้วย ตรงนี้เราสามารถดับเบิลคลิกพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนที่รู้จักได้ทันที เหมือนกลุ่มเพื่อนเดิมที่มีอยู่ใน WLM เพียงแต่ฟังก์ชั่น Emoticon ทั้งหลายที่จะไว้พูดคุยกับกลุ่มเพื่อนจากเฟสบุคจะใช้งานไม่ได้เท่านั้นเอง

แสดงหน้าต่างล็อกอินของกลุ่มเพื่อนที่มีอยู่บน WLM 2011 ก่อนหน้า และกลุ่มเพื่อนที่ล็อกอินมาจากเฟสบุค

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ