Categories: ArticlesWindows Live

ยกเลิกแจ้งเตือนไม่ให้ Windows Live Messenger 8.x อัพเดทเวอร์ชันใหม่

เมื่อเดือนที่ผ่านมามีหลายต่อหลายท่านประสบปัญหาการใช้งาน Windows Live Messenger เวอร์ชันเก่ากันเยอะมาก ทำให้ไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานกันได้เลย โดยเฉพาะท่านที่ใช้เวอร์ชัน 8.1 และ 8.5 โดยทางไมโครซอฟต์ต้องการให้ผู้ใช้งานทุกท่านทำการอัพเดตเป็นเวอร์ชันใหม่ อย่างเวอร์ชัน 2009 แต่ถ้าท่านใดอยากใช้เวอร์ชันเก่าต่อไป ไม่อยากเปลี่ยนเวอร์ชัน ลองเอาวิธีนี้ไปจัดการกันดูนะครับ

1. โดยคลิกขวาที่ชอร์ตคัทของโปรแกรม Windows Live Messenger แล้วเลือก Properties (ชอร์ตคัทบนเดสต์ทอปหรือใน Start Menu ก็ได้)

ใช้ได้ทั้งเวอร์ชัน 8.1 และ 8.5

2. หน้าต่าง Windows Live Messenger Properties จะถูกเปิดขึ้นมา แล้วคลิกแท็บ Compatibility

ที่หัวข้อ Compatibility mode ใส่เครื่องหมายถูกหน้า Run this program in compatibility mode for:

แล้วเลือกระบบปฏิบัติการเป็น Windows 2000

จากนั้นกด Apply -> OK

3. แล้วโปรแกรม Windows Live Messenger จะทำการซ่อมแซมตัวเองอีกครั้ง ตรงนี้ให้รอสักครู่

4. ออกจากโปรแกรมที่ถูกย่อตัวเองไว้ที่ทาสก์บาร์ด้วย

5. เมื่อเปิดโปรแกรม Windows Live Messenger ขึ้นมา แล้วทำการล็อกอินใหม่ในทุกๆครั้ง ตัวโปรแกรมจะไม่ฟ้องข้อความให้อัพเดตอีกแล้วครับ

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ