Microsoft

Auto Login Windows 8 แบบไม่ต้องใส่พาสเวิร์ด

สำหรับการทำ Auto Login Windows 8 ในขั้นตอนสุดท้ายของการติดตั้ง Windows 8 หรือ Windows 8.1 ระบบจะให้เรากำหนด username และ password ก่อนเข้าใช้งาน โดยที่หน้าต่างนี้จริงๆแล้วเราจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่ถ้าหากเผลอใส่ไปแล้ว ในการล็อกอินเข้าใช้งานทุกๆครั้ง เราก็ต้องใส่พาสเวิร์ดก่อน การใส่พาสเวิร์ดก่อนเข้าใช้งานก็จะเหมาะกับเครื่องที่ต้องการความปลอดภัย ไม่อยากให้บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตมาเปิดใช้งาน แต่สำหรับบางท่าน หากต้องการทำให้ระบบ Windows 8 สามารถกลับมาล็อกอินได้อัตโนมัติแบบถาวรก็สามารถทำได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลยครับ

รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 8 และ Windows 8.1

โดยก่อนอื่นให้เปิดหน้าต่าง Command Prompt หรือ Windows PowerShell (Admin) (ใช้งานด้วยโหมด Admin) ดังนี้

การเปิด Command Prompt

กดปุ่มคีย์ลัด Windows + F เพื่อเปิด search bar ทางด้านมุมขวาของหน้าจอ ที่ภายใต้หัวข้อ Search เปลี่ยนจากสถานะ Files เป็น Everywhere แล้วพิมพ์คีย์เวิร์ดเป็น command prompt พร้อมกับคลิกขวาที่ชอร์ตคัท Command Prompt เปิดด้วยสิทธิ์ Admin

สำหรับบางท่านไม่ได้ปิดการทำงานของระบบป้องกัน UAC เอาไว้ ก็ให้กด Yes

แล้วพิมพ์คำสั่ง control userpasswords2 -> Enter 1 ครั้ง

หรือจะเปิดการใช้งานด้วย Windows PowerShell โดยการกดคีย์ลัด Windows + X ก็ได้

แล้วพิมพ์คำสั่ง control userpasswords2 -> Enter 1 ครั้ง

หน้าต่าง User Accounts จะถูกเปิดขึ้นมา ตรงหัวข้อ Users for this computer ให้คลิกเลือก user ที่ต้องการปลดล็อคพาสเวิร์ด 1 ครั้ง เพื่อให้ Windows 8 ล็อกอินแบบอัตโนมัติ แล้วเอาเครื่องหมายถูกออกหน้าหัวข้อ Users must enter a user name and password to use this computer. แล้วคลิก Apply

หน้าต่าง Automatically sign in จะถูกเปิดขึ้นมา ตรงนี้เราก็เพียงใส่พาสเวิร์ดเดิมที่เคยใช้ที่ช่อง Password และ Confirm Password -> กดปุ่ม OK แล้วปิดหน้าต่างทั้งหมดลงได้เลยครับ

หรือถ้าขั้นตอนได้บนมันซับซ้อนเกินไป เรามาดูขั้นตอนเรียกใช้งานง่ายๆกันดีกว่า

ก็เพียงแค่กดปุ่ม Ctrl + Alt + Delete แล้วคลิกหัวข้อ Change a password

ที่หัวข้อ Old password ให้ใส่พาสเวิร์ดเดิมตามปกติ แต่ New password และ Confirm password ไม่ต้องใส่อะไร แล้วคลิกปุ่มลูกศร -> หรือกด Enter เพื่อเข้าใช้งานตามปกติได้เลยครับ

หลังจากกำหนดค่าพาสเวิร์ดให้ล็อกอินอัตโนมัติแล้ว ก็ให้ลองทดสอบรีสตาร์ทเครื่องดูใหม่ จะพบว่าระบบ Auto Login Windows 8 จะล็อกอินได้อัตโนมัติแล้ว สวัสดีครับ

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ

View Comments