Microsoft

Auto Login Windows 10 ล็อกอินเข้าระบบอัตโนมัติ

สำหรับการทำ Auto Login Windows 10 ให้เข้าใช้ระบบอัตโนมัติจะไม่มีผลกับผู้ใช้งานที่ไม่ได้กำหนดพาสเวิร์ดบนระบบ Windows 10 ตั้งแต่แรก แต่สำหรับผู้ใช้งานที่มีการกำหนดพาสเวิร์ดหรือรหัสผ่านเอาไว้ ถ้าไม่ต้องการใส่พาสเวิร์ดทุกครั้งที่เปิดเครื่องเข้าระบบใหม่ และไม่อยากลบพาสเวิร์ดออกไป เราก็สามารถปรับแต่งให้ระบบ Windows 10 ล็อกอินเข้าระบบทันทีด้วยขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้

ด้วยการคลิกปุ่ม Start ที่ช่อง Start Search พิมพ์คีย์เวิร์ด netplwiz ระบบค้นหาจะโชว์หัวข้อ netplwiz ให้เลือก แล้วกด Enter

คลิกเลือก User ที่ต้องการ 1 ครั้ง แล้วเอาเครื่องหมายถูกออกหน้าหัวข้อ Users must enter a user name and password to use this computer.

แล้วคลิกปุ่ม Apply

ระบบจะให้ใส่รหัสผ่านและยืนยันรหัสผ่านที่เราเคยกำหนดเอาไว้ตั้งแต่แรก แล้วกดปุ่ม OK -> OK เพื่อปิดหน้าต่าง User Accounts

หลังจากนี้ ก็ทดลองรีสตาร์ทเครื่องใหม่ว่าระบบ Windows ได้ทำการ Auto Login ให้หรือไม่ครับ

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ