News

ASUS GTX 760 DirectCU การ์ดจอ 2 รุ่นจาก GeForce

“ASUS GTX 760 DirectCU II OC” และ “ASUS GTX 760 DirectCU Mini” ประสิทธิภาพความแรงสุดคุ้มพร้อมระบบระบายความร้อนที่รองรับเคสพีซีได้หลากหลาย

กรุงเทพฯ (28 สิงหาคม 2556)

“เอซุส” ผู้นำนวัตกรรมสินค้ามาเธอร์บอร์ดที่มียอดขายอันดับหนึ่งและได้รับรางวัลมากที่สุดของโลก ประกาศเปิดตัวกราฟฟิกส์การ์ด 2 รุ่นสุดแรงจากตระกูล GeForce® GTX 760 DirectCU ได้แก่ “ASUS GTX 760 DirectCU II OC” และ “ASUS GTX 760 DirectCU Mini” ซึ่งใช้เทคโนโลยี NVIDIA® GPU 28 นาโนเมตรล่าสุดทึ่มาพร้อม 1152 CUDA Core และเมมโมรี่แบบ GDDR5 ขนาด 2GB บนอินเตอร์เฟซ 256 บิต สามารถรักษาความเย็นได้มากกว่าถึง 20% ด้วยระบบ DirectCU พร้อมการทำงานที่เงียบกว่าถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับการ์ดอ้างอิงรุ่น GTX 760

กราฟฟิกส์การ์ด “ASUS GTX 760 DirectCU Mini” ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเคสพีซีที่มีขนาดเล็ก รวมถึงเครื่องพีซีประกอบที่ต้องการพื้นที่ว่างภายในเคสมากขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะในการระบายอากาศให้สมบูรณ์แบบและประหยัดพื้นที่ภายในตัวเคสโดยที่ยังคงความแรงไม่แพ้การ์ดรุ่นใหญ่ โดยการ์ดจอรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยีทำความเย็นด้วยพัดลมแบบ CoolTech Fan ที่ช่วยกระจายความร้อนจากตัวการ์ดออกสู่ภายนอกได้เร็วยิ่งขึ้นโดยเฉพาะพื้นที่ส่วนล่างภายในเคส นอกจากนี้ กราฟฟิกส์การ์ด GeForce® GTX 760 ทั้ง 2 รุ่น จากเอซุสยังใช้วัสดุแบบ Super Alloy Power ที่ให้ความคงทนและช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ด้วยโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบ Direct Power ช่วยให้เกิดความเสถียรสูงสุด รวมถึงลดความต้านทานในวงจรกระแสสลับ และสนับสนุนการส่งกำลังให้ไหลลื่น ช่วยลดค่าความหน่วงเวลาของกระแสไฟฟ้าและระบายความร้อนออกจากแผ่น PCB ได้ดียิ่งขึ้น มาพร้อมยูทิลิตี้ GPU Tweak ที่ให้ความสะดวกง่ายดายต่อการโอเวอร์คล็อก สามารถปรับจูนค่าต่างๆ ของการ์ดจอได้อย่างไม่ซับซ้อน

ASUS GeForce® GTX 760 DirectCU II OC– ประสิทธิภาพพร้อมความคุ้มค่าเพื่อการเล่นเกมสุดมันส์

กราฟฟิกส์การ์ด “ASUS GeForce® GTX 760 DirectCU II OC”

มาพร้อมความเร็วของคอร์ประมวลผลที่ 1,072 MHz บนหน่วยความจำวิดีโอขนาด 2GB ความเร็วบัส 6,008 MHz แบบ GDDR5 สามารถรองรับพีซีเกมแบบ DirectX® 11 ใหม่ล่าสุดได้อย่างเต็มรูปแบบ ใช้เทคโนโลยีควบคุมความเย็น DirectCU II ที่มีท่อระบายความร้อนทำด้วยทองแดงที่ต่อตรงกับ GPU ทำให้สามารถถ่ายเทความร้อนออกจากตัวการ์ดได้เร็วยิ่งขึ้น ทำให้รักษาความเย็นได้มากขึ้น 20% เมื่อเทียบกับการ์ดอ้างอิง มาพร้อมพัดลมขนาด 80 มม. ที่ผ่านการทดสอบมาอย่างสมบุกสมบันแล้วว่าช่วยลดเสียงรบกวนให้น้อยลง และให้การทำงานที่เงียบขึ้นถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับการ์ดอ้างอิง นอกจากนี้พัดลมคู่ดังกล่าวยังสามารถกันฝุ่นละอองและการสะสมของเศษผงได้เป็นอย่างดี ช่วยสร้างประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมให้กับการใช้งานและยืดอายุของการ์ดจอให้นานกว่าพัดลมแบบทั่วไปในการ์ดจอรุ่นอื่นๆ

ด้วยโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมแบบ Direct Power Architecture

ที่ช่วยกระจายรัศมีในการส่งพลังงานไปยังจุดต่างๆ ช่วยให้กราฟฟิกส์การ์ดทั้ง 2 รุ่นนี้มีเสถียรภาพที่ดีเยี่ยม ช่วยปรับปรุงสมรรถนะในการทำงานและลดค่าความหน่วงเวลาของการจ่ายกระแสไฟฟ้า นอกจากนี้ยังช่วยลดความต้านทานในวงจรไฟฟ้าเพื่อการเล่นเกมที่ไหลลื่นเต็มอรรถรสยิ่งขึ้น โดยเทคโนโลยีนี้ยังช่วยรักษาอุณหภูมิของแผ่น PCB ให้เย็นขึ้น สามารถระบายความร้อนออกจากแผ่นได้ดียิ่งกว่า และให้การจ่ายกำลังไฟผ่านช่องทางที่มากกว่ากราฟฟิกส์การ์ดดีไซน์แบบเดิมๆ

วัสดุเกรด Super Alloy Power

ของกราฟฟิกส์การ์ดจากตระกูล GeForce® GTX 760 ของเอซุส ประกอบด้วยส่วนประกอบคุณภาพสูงที่แข็งแกร่ง อาทิ คาปาซิเตอร์แบบ Solid State, โช้คที่ใช้แกนหล่อจากคอนกรีต และ MOSFETs ทำจากวัสดุกันความร้อนจากการใช้งานแบบโอเวอร์โหลดนานๆ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้นถึง 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับการ์ดอ้างอิงรุ่นนี้

นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการโอเวอร์คล็อกให้แรงและไกลยิ่งกว่า ด้วยยูทิลิตี้ GPU Tweak ลิขสิทธิ์เฉพาะจากเอซุส ที่ให้การควบคุมแสนง่ายสำหรับการจูนค่าต่างๆ และเกมเมอร์ยังสามารถเซ็ตโปรไฟล์เกมโปรดต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการเปลี่ยนค่าความเร็ว GPU และเมมโมรี่, ค่าความเร็วพัดลม, กำหนดการจ่ายกำลังไฟไปจนถึงปริมาณความร้อนสูงสุด

ASUS GeForce® GTX 760 DirectCU Mini

การ์ดจอรุ่นเล็กแต่ความแรงไม่เล็กสำหรับเคสพีซีขนาดกะทัดรัด

ด้วยการรังสรรค์จากทีมวิศวกรของเอซุสที่นำเอาเทคโนโลยี NVIDIA® GPU มาสู่ฟอร์มแฟ็คเตอร์ของเกมมิ่งพีซีขนาดเล็ก กราฟฟิกส์การ์ด “ASUS GeForce® GTX 760 DirectCU Mini” เป็นนวัตกรรมที่ให้สมรรถนะอันยอดเยี่ยมพร้อมการประหยัดพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยขนาดเพียง 17 x 12 x 4 ซม.การ์ดจอรุ่นนี้สามารถนำมาใช้ประกอบภายในเคสพีซีที่มีพื้นที่เล็กและจำกัดได้อย่างน่าเหลือเชื่อ อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นการ์ดจอสำหรับมาเธอร์บอร์ดขนาดกะทัดรัดอย่างไซส์ mini-ITX ได้แบบไร้ปัญหา ให้ประสิทธิภาพความเร็ว Core สูงสุดที่ 1,072 MHz พร้อมหน่วยความจำแบบ GDDR5 ขนาด 2GB ที่ให้ความเร็ว 6,008 MHz

ใช้เทคโนโลยี DirectCU โดดเด่นด้วยดีไซน์ระบบระบายความร้อนและท่อถ่ายเทความร้อนทรงแบนเพื่อกระจายอุณภูมิออกสู่ภายนอกได้เร็วขึ้น ผนวกกับเทคโนโลยี CoolTech Fan ระบายความร้อนด้วยพัดลมแบบแกนหมุนที่สามารถเป่าลมออกได้ในแบบ Flower-Type Blower Operation ช่วยกระจายความร้อนให้ไหลเวียนออกได้กว้างขึ้นในหลายทิศทาง พร้อมช่วยลดเสียงรบกวนจากการทำงาน

นอกจากนี้ “ASUS GeForce® GTX 760 DirectCU Mini” ยังใช้วัสดุสุดแกร่งในเกรด Super Alloy Power, เทคโนโลยีโครงสร้าง Direct Power Architecture และยูทิลิตี้ GPU Tweak ช่วยยกระดับประสบการณ์ด้านเกมมิ่งจากเอซุสให้มันส์สะใจอย่างเต็มรูปแบบ แม้จะเป็นการ์ดจอขนาดเล็กก็ตาม

ข้อมูลด้านเทคนิคของผลิตภัณฑ์ GTX760-DC2OC-2GD5, GTX760-DCMOC-2GD5*

Model name

GTX760-DC2OC-2GD5, GTX760-DCMOC-2GD5

Graphics engine

NVIDIA® GeForce® GTX 760

Engine clock

1072MHz (max boost)

OpenGL

OpenGL 4.3

Video memory

2GB GDDR5, 6008MHz, 256-bit interface

Outputs

1 x dual-link DVI-I
1 x dual-link DVI-D
1 x HDMI
1 x DisplayPort 1.2

Bundled software

ASUS GPU Tweak and driver

Dimensions

8.6-inch x 5-inch x 1.5-inch, 6.7-inch x 4.8-inch x 1.6-inch

*สเป็คและฟีเจอร์ของผลิตภัณฑ์อาจเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ประสิทธิภาพจริงของผลิตภัณฑ์อาจแตกต่างกันไปตามประเภทของแอ็พพลิเคชั่นที่ใช้ การใช้งาน สภาพแวดล้อม และปัจจัยอื่นๆ ต้องการดูสเป็คของผลิตภัณฑ์แบบเต็ม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.asus.com

พบกับกราฟฟิกส์การ์ดเอซุสทั้ง 2 รุ่นจากตระกูล GeForce® GTX 760 DirectCU ได้แล้ววันนี้ในราคา 9,690 บาท

สำหรับรุ่น “ASUS GTX 760 DirectCU II OC” ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอซุสทั่วประเทศ ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.asus.co.th หรือพูดคุยผ่านทาง www.facebook.com/ASUS.DIY

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ