News

เลขาฯ กสทช.เผยแก้ปัญหา SMS ไวรัสได้แล้ว

เลขาธิการ กสทช. เผยขณะนี้โอเปอเรเตอร์แก้ไขปัญหา SMS VIRUS ได้แล้ว ผู้ใช้มือถือสามารถดาวน์โหลด Application ชื่อ AIS Malware Remover

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้ สำนักงาน กสทช. ได้เชิญผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายมาประชุมเพื่อหารือถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาจากกรณีที่มีการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ว่า หากได้รับ SMS จากบุคคลที่รู้จักมีชื่ออยู่ในสมุดโทรศัพท์ และไม่อยู่ในเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดย SMS ดังกล่าว มีลักษณะเป็นข้อความที่มีลิงค์เชื่อมต่อไปยังอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งเมื่อคลิกเข้าไป APP นี้จะติดตั้ง และทำหน้าที่ดึงรายชื่อจากโทรศัพท์เพื่อจัดส่ง SMS ออกไปต่อเนื่องตลอดเวลา ทำให้มีค่าใช้จ่ายจากการใช้ SMS สูงขึ้น โดยที่ประชุมได้ข้อสรุปร่วมกันว่า ผู้ให้บริการโทรศัพท์ทุกค่ายได้ทำการยกเว้นค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ให้กับผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจาก กรณี SMS VIRUS ทั้งผู้ใช้บริการในระบบพรีเพด หรือระบบเติมเงิน และระบบโพสต์เพด หรือรายเดือน พร้อมกันนี้ผู้ให้บริการโทรศัพท์ได้ทำการป้องกันต้นทาง คือบล็อกซ์ไม่ให้ผู้ใช้บริการสามารถโหลด APP นี้ได้

ส่วนแนวทางในการป้องกันปัญหา เมื่อผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้รับ SMS แปลกๆ ที่มีลิงค์เชื่อมต่อไปยังอินเทอร์เน็ต ไม่ควรกด หรือคลิกลิงค์นั้น และสามารถดาวน์โหลด Application ชื่อ AIS Malware Remover ที่ AIS ทำขึ้นเพื่อป้องกัน และกำจัด Malware ที่เป็นปัญหาดังกล่าวโดย Application สามารถใช้ได้กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่าย

ที่มา innnews.co.th

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ