News

Acer วางกลยุทธ์ Acer Multiple Brands Service เสริมทัพบริการครบวงจร

Acer วางกลยุทธ์ Acer Multiple Brands Service เสริมทัพบริการครบวงจร

กรุงเทพฯ: 13 กรกฎาคม 2552: บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำอันดับ 1 ในตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวมในประเทศไทย ประกาศศักยภาพการให้บริการภายใต้กลยุทธ์ เอเซอร์ มัลติเพิล แบรนด์ เซอร์วิส (Acer Multiple Brands Service) โดยรับประกันสินค้าและให้บริการหลังการขายครอบคลุมทั้ง เอเซอร์, เกตเวย์, อีแมชชีน และเอเซอร์ สมาร์ท แฮนด์เฮลล์ พร้อมให้คำปรึกษาอย่างครบวงจร และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าทุกระดับ ตั้งเป้าขยายศูนย์บริการเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการได้อย่างทั่วถึง

นายโสภณ ปานฉิม ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ได้วางกลยุทธ์การให้บริการ และการรับประกันสินค้าในรูปแบบ เอเซอร์ มัลติเพิล แบรนด์ เซอร์วิส เพื่อให้บริการกับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ เอเซอร์, เกตเวย์, อีแมชชีน และ เอเซอร์ สมาร์ท แฮนด์เฮลล์ ซึ่งรูปแบบของการให้บริการจะอยู่ภายใต้ศูนย์บริการของเอเซอร์ โดยเราจะแบ่งหน่วยการให้บริการและจัดบุคลากรเพื่อให้บริการอย่างเหมาะสมใน แต่ละแบรนด์ ซึ่งไม่ว่าลูกค้าที่ซื้อสินค้าของแบรนด์ใดที่กล่าวมาข้างต้น ที่ต้องการการบริการก็สามารถเข้ามาเพื่อรับบริการได้จากศูนย์บริการของเอ เซอร์ได้ทันที นอกจากนี้เราได้วางแผนที่จะขยายศูนย์ บริการไปยังปิ่นเกล้า และที่พระราม 2 เพื่อรองรับการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

นายโสภณ กล่าวต่อว่า ลูกค้าที่ใช้เกตเวย์นั้นจะมีบุคลิกที่แตกต่างจากกลุ่มที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเอ เซอร์ ซึ่งเขาต้องการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่เน้นในเรื่องของภาพลักษณ์และดีไซน์ เราจึงเพิ่มความสะดวกในการดูแลเรื่องของซอฟต์แวร์โปรแกรมลิขสิทธิ์ของเอ เซอร์ และโปรแกรมต่างๆ รวมถึงรูปลักษณ์และคุณสมบัติของสินค้าเป็นพิเศษ ในส่วนของ เอเซอร์ สมาร์ท แฮนด์เฮลล์ เป็นอีกหนึ่งหน่วยบริการที่เราจะแยกบุคลากรออกมาดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ โดยเราจะให้บริการในเรื่องของระบบปฏิบัติการ และซ่อมบำรุงตัวเครื่อง ซึ่งการให้บริการในส่วนนี้จะไม่แตกต่างไปจากโน้ตบุ๊กหรือคอมพิวเตอร์แต่ อย่างใด เนื่องจากเครื่องที่เป็นสมาร์ทโฟนมีการคุณสมบัติการใช้งานและการเชื่อมต่อ ที่ใกล้เคียงกับโน้ตบุ๊ก เพียงแต่ขนาดที่ย่อส่วนเล็กลงมาเท่านั้น เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการในรูปแบบ มัลติเพิล แบรนด์ ได้อย่างครบวงจร

ในครึ่งปีหลังนี้เอเซอร์ เซอร์วิส ยังคงสานต่อในเรื่องการให้บริการที่มากกว่า คุ้มค่ากว่า เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ลูกค้าต้องจ่ายไป รวมถึงวางแผนให้บริการที่เหมาะสมกับทุกกลุ่มลูกค้า และทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยปรับเปลี่ยนระบบซีอาร์เอ็มให้มีความทันสมัยและรวดเร็ว เพื่อรองรับการให้บริการของลูกค้าที่มีความต้องการทั้งในส่วนของการให้ บริการเรื่องอะไหล่ และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของเอเซอร์ ให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ และสามารถรองรับความต้องการในการวิเคราะห์การให้บริการที่ตรงกับความต้องการ ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น และยังคงให้บริการแบบออนไซท์ไปยังกลุ่มลูกค้าคอนซูเมอร์และองค์กรที่ซื้อ ผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อป รวมถึงให้บริการตลอด 7 วัน 24 ชม.(7X24 service) ในกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ซื้อบริการเสริม รวมถึงการให้บริการเฉพาะกลุ่มตามมหาวิทยาลัยต่างๆ โดยเอเซอร์ได้ตั้งศูนย์ เซอร์วิส แคมปัส ขึ้นภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญประจำอยู่เพื่อให้บริการอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้เรามีแผนที่จะนำอุปกรณ์เสริมสำหรับผลิตภัณฑ์เอเซอร์มาวางจำหน่าย ที่ศูนย์บริการทุกแห่ง เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์ของเรา นายโสภณ กล่าวสรุป

ปัจจุบันเอเซอร์มีศูนย์บริการทั้งสิ้นกว่า 15 แห่งทั่วประเทศ โดยในเขตกรุงเทพฯ มีศูนย์บริการ 6 แห่ง ได้แก่ สาขาพระราม 3, พันธุ์ทิพย์พลาซ่า, เซียร์รังสิต, ไอทีมอลล์ฟอร์จูน,ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ และ กิ่งแก้ว (AOC) ส่วนศูนย์บริการในสาขาต่างจังหวัด 9 แห่ง ได้แก่ ชลบุรี, ระยอง, นครราชสีมา, ขอนแก่น, พิษณุโลก, เชียงใหม่, หาดใหญ่, ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4311 หรือติดต่อสอบถามด้านเทคนิคที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4355 หรือคลิกไปที่ www.acer.co.th

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ