News

Acer Cloud Solution เอเซอร์เดินหน้าขยายฐานลูกค้าองค์กร

ช่วยลูกค้าขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจสู่ไพรเวท คลาวด์

กรุงเทพฯ: 13 สิงหาคม 2556

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ประกาศรุกตลาดองค์กรธุรกิจขนาดกลางและเล็ก นำเสนอเอเซอร์คลาวด์โซลูชั่นแพกเกจ เพื่อการขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจสู่ไพรเวทคลาวด์อย่าง รวดเร็ว ง่ายและมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ในการเสริมศักยภาพขององค์กร ช่วยลดค่าใช้จ่ายของระบบไอทีได้อย่างอย่างคุ้มค่าและครบวงจร พร้อมเสริมแกร่งด้วยผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจและเวิร์คสเตชั่น

นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์ โซลูชั่นของเอเซอร์ในวันนี้ มีความพร้อมที่จะนำเสนอ เอเซอร์คลาวด์โซลูชั่น ให้กับลูกค้าองค์กรธุรกิจทุกขนาดไม่ว่าจะเป็นใหญ่ กลางหรือเล็ก ในวันนี้ไม่มีใครไม่รู้จักระบบคลาวด์ ลูกค้าองค์กรธุรกิจเองก็มองหาคลาวด์โซลูชั่นที่จะสามารถตอบโจทย์ธุรกิจได้อย่างเต็มที่เช่นกัน เอเซอร์ไพรเวทคลาวด์ คือโซลูชั่นที่เอเซอร์มั่นใจว่าจะตอบโจทย์ความท้าทายของการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นหัวใจสำคัญขององค์กรธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเอเซอร์คลาวด์โซลูชั่นได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องบนพื้นฐานประสบการณ์ตรงในฐานะผู้พัฒนาและผู้ใช้งานจาก Acer eDC ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ของเอเซอร์ที่ประเทศไต้หวันที่มีมานานกว่า 10 ปี เราให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ และพับบลิคคลาวด์แก่ลูกค้าของเราทั้งที่เป็นภาครัฐและธุรกิจในประเทศไต้หวัน

“Acer Cloud Solution เป็นโซลูชั่นที่พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานภายในองค์กรเพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการดูแลรักษาระบบคอมพิวเตอร์ขององค์กรด้วย Acer Cloud Enabler ที่มี Acer Cloud Smart Portal (CSP) เป็นเครื่องมือที่จะช่วยในการจัดการไพรเวทคลาวด์ในองค์กรธุรกิจ ภายใต้ระบบการจัดการผ่านอินเตอร์เฟสที่เข้าใจได้ง่าย ทำงานบนสถาปัตยกรรมเวอร์ชวลไลเซชั่น ช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการจัดการระบบคลาวด์ โดยสามารถรองรับไฮเปอร์ไวเซอร์ได้ทั้ง Citrix XenServer, Microsoft Hyper-V และ VM Ware.

Acer Cloud Enabler และ Acer Cloud Smart Portal

ได้รับการยอมรับจาก Intel Cloud Builders Community ว่าเป็นโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่องค์กรธุรกิจในการสร้างระบบไพรเวทคลาวด์ โดยในการให้บริการในแต่ละโซลูชั่น เอเซอร์ยังมีบริการด้านการให้คำปรึกษาในเรื่องของระบบการทำงาน และเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะรองรับกับความต้องการ และสอดคล้องกับธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ”นายอลัน กล่าว และเสริมว่า “องค์กรธุรกิจทุกขนาดต้องการความมั่นใจว่าระบบที่เขาเลือกใช้นั้น ได้รับการรับรองและผ่านการพิสูจน์มาแล้วจากในองค์กรธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม และนั่นคือสิ่งที่เอเซอร์มั่นใจว่าโซลูชั่นของเราจะตอบโจทย์ความต้องการนั้นได้ เพราะนอกเหนือจากประสบการณ์ตรงแล้ว เอเซอร์มีทีมงาน และพันธมิตรที่จะคอยให้คำปรึกษาทั้งทางเทคนิค และการให้บริการหลังการขายด้วยความชำนาญและเข้าใจต่อความต้องการของธุรกิจเป็นอย่างดี”

นอกจากคลาวด์ โซลูชั่นต่างๆ ที่เอเซอร์ได้นำเสนอในวันนี้ เรายังมีผลิตภัณฑ์ที่รองรับความต้องการขององค์กร และธุรกิจขนาดต่างๆ อาทิ

– Veriton P Series Workstation เวิร์คสเตชั่นสำหรับกลุ่มองค์กร และธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ที่เน้นการแสดงผลสำหรับผู้ใช้งาน และการประมวลผลที่สมบูรณ์ ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจในศักยภาพการทำงานได้อย่างเต็มที่

– Altos Server เซิร์ฟเวอร์ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์การจัดการที่สมบูรณ์ที่สุด เช่น Acer Smart Setup, Smart Console และ Smart Server Manager และฟีเจอร์ iKVM.NET, Altos Server ได้ถูกออกแบบ ให้สามารถรองรับความจุฮาร์ดดิสก์ได้สูงสุดถึง 24 ลูก และยังสนับสนุนการทำงาน แอพพลิเคชั่นจำนวนมาก เพื่อรองรับความต้องการใช้งานที่หลากหลาย

varietypc

ส่วนตัวชื่นชอบการเขียน, พัฒนาซอร์สโค้ดเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ ตลอดจนถึงอัพเดตเนื้อหาทริค, เทคนิคคอมพิวเตอร์ และข่าวสารเทคโนโลยีทุกอย่าง นอกเหนือจากการเคลียร์งานหลักเสร็จเรียบร้อย ก็จะมาทิ้งชีวิตให้กับ VarietyPC.net กันต่อแทบทุกวัน แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้อัพเดตเนื้อหา เพราะต้องพัฒนาระบบการจัดการ Backend หลังบ้านไปด้วยและมีคนทำเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนจากแหล่งใดๆก็ตาม ตอนนี้เว็บไซต์เล็กๆแห่งนี้ก็ใกล้ย่างเข้าปีที่ 13 แล้วครับ และจะยังคงอยู่แชร์ความรู้กับพี่น้อง เพื่อนๆคนไทย และทั่วโลกตลอดไปครับ