# Notification.
Notification

Author Topic: ลูกค้า "ทรูมูฟ - เอไอเอส" เตรียมรับมือวันซิมดับ 15 ก.ย.นี้  (Read 2242 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline chaiwut

  • Webmaster
  • *****
  • Posts: 1599
    • MSN Messenger - chaiwut38@hotmail.com
    • View Profile
ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือคลื่น 1800 (2G) ของ บ.ทรูมูฟ และ บริษัท ดิจิตอลโฟน (ดีพีซี) ในเครือเอไอเอส จะประสบกับปัญหา "ซิมดับ" เนื่องจากทั้ง 2 เครือข่ายจะสิ้นสุดสัญญากับ บริษัท กสท โทรคมนาคม วันที่ 15 ก.ย. 56 ซึ่งจะทำให้ลูกค้าทรูมูฟและดิจิตอลโฟนกว่า 10 ล้านเลขหมาย ที่ใช้ระบบ 1800 MHz โทรเข้า - ออกไม่ได้

ขณะที่การแก้ไขปัญหาคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ออกประกาศเรื่องมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือ "ประกาศซิมดับ" และเรียกผู้เกี่ยวข้อง คือ กสท. ในฐานะเจ้าของสัมปทาน ค่ายทรูมูฟ และดิจิตอลโฟน

สำหรับมาตรการเยียวยาลูกค้าในส่วนของ "ทรูมูฟ" ซึ่งมีลูกค้าที่ใช้เครือข่ายดังกล่าว 17 ล้านเลขหมาย แจ้งว่าได้ส่ง SMS ไปถึงลูกค้าที่เกี่ยวกับเรื่องการหมดสัมปทานแล้ว โดยเนื้อหาข้อความนั้นจะเป็นกลางมากที่สุด เช่น สิ้นสุดสัมปทานแล้วลูกค้าจะทำอย่างไร เป็นต้น และเริ่ม SMS ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วน "ดีพีซี" ได้ส่ง SMS ไปหาลูกค้าทั้งหมดแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ กสทช.ให้ทั้ง 3 บริษัท เร่งประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบถึงการสิ้นสุดสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 ก.ย. 56 และจะหยุดให้บริการไม่ได้ โดยจัดสรรงบประมาณ 10 ล้านบาทในการประชาสัมพันธ์ก่อนซิมดับ อีกทั้งขอความร่วมมือฟรีทีวีทุกช่อง สมาคมธนาคารไทย ให้ขึ้นข้อความประชาสัมพันธ์ที่ตู้เอทีเอ็มทั่วประเทศ

ด้าน นายนพปะฎล เดชอุดม หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยว่า ช่วงเปลี่ยนผ่านหลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทาน ทรูต้องรับผิดชอบ 3 เรื่อง คือ การให้บริการลูกค้า การแจ้งให้ลูกค้าทราบ และให้บริการโอนย้ายไปใช้บริการอื่นอย่างเหมาะสม ซึ่งปัญหาซิมดับไม่ได้เกิดกับทรูมูฟเพียงบริษัทเดียว แต่ในอีก 2 - 5 ปี บริษัทอื่นก็จะหมดสัญญาสัมปทานเช่นกัน เพียงแต่ทรูมูฟถือเป็นบริษัทแรกที่จะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 15 ก.ย.นี้ เท่านั้น
 


 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27