# Notification.
Notification

Author Topic: ระวังพวกมิจฉาชีพหลอกลวงเกี่ยวกับการทำธุรกรรมต่าง ๆ  (Read 3397 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline fantasy ಠ-ಠ

  • ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน
  • N/A
  • *****
  • Posts: 4491
  • เมื่อวานรู้ วันนี้ก็รู้ แต่... พรุ่งนี้ไม่รู้
    • ICQ Messenger - 2484607
    • View Profile
    • iPlusZone.com
ระวังหมายเลขเหล่านี้ให้ดีนะครับ
090-307-7210
091-636-6730
092-504-2166

… น่าจะมีหมายเลขอื่น ๆ อีกแน่นอน

มีหมายเลขเหล่านี้ติดต่อมา บอกว่าเป็นธนาคารสำนักงานใหญ่
แต่พอถามกลับไป ผู้หญิงที่รับสาย บอกว่า เป็นธนาคารสำนักงานใหญ่ศูนย์รวมข้อมูลของทุกธนาคาร

ทีแรกผมกำลังใช้โทรศัพท์ติดต่อลูกค้าอยู่ และกำลังรอรับสาย แต่มีหมายเลขเหล่านี้พยายามติดต่อเข้ามา พอรับสายสุดท้าย 092... ก็มีคำพูดเหมือนกับเครื่องตอบรับอัตโนมัติ ประโยคประมาณว่า ...
... ทางธนาคารสำนักงานใหญ่ ขอทำการอายัดบัตรเครดิต และบัญชีของคุณ .... (ต่อจากนี้จำไม่ได้แล้ว)
- ต้องการฟังซ้ำ กด 1
- ต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่ กด 9

ก็เลยลองกด 9 แต่ก็ไม่มีใครรับสาย ก็เลยกดมันทุกเลขเลย สักพักก็มีผู้หญิง ฟังจากเสียง น่าจะอายุประมาณ สามสิบ (หรือไม่ก็เกือบสี่สิบ) มารับสาย และพูดว่า " ที่นี่ธนาคารสำนักงานใหญ่ คุณต้องการติดต่อเรื่องอะไรคะ ?"
ก็เลยถามย้อนกลับไปว่า มาจากธนาคารไหนครับ
ปลายสายก็เลยตอบมาว่า "ที่นี่เป็นธนาคารสำนักงานใหญ่ ศูนย์รวมข้อมูลของทุกธนาคาร แล้วคุณต้องการติดต่อเรื่องอะไรคะ"
ก็เลยถามย้อนกลับไปอีกว่า "ก็ทางคุณเป็นคนติดต่อมา แล้วจะมาถามผมอีกทำไม ว่าติดต่อเรื่องอะไร.
ปลายสายก็เริ่มเสียอารมณ์ และก็ตอบกลับมาว่า "ถ้าคุณไม่มีธุระอะไรก็วางสายไปก็ได้นะ"
ผมก็เลยพูดย้อนกลับไปว่า "แล้วอย่าไปหลอกลวงคนอื่นอีกนะครับ"
จากนั้นมันก็วางสายไปเลย

กะว่าจะเล่นเกมกับพวกหลอกลวงชาวบ้านสักหน่อย มันดันไม่เล่นด้วย ๕๕๕

มีที่ไหน ติดต่อจากธนาคาร หรือจากบริษัทเกี่ยวกับธุรกรรมอะไรก็ตาม ดันเป็นหมายเลขมือถือ แถมมีให้กด 1 กด 9 อะไรนี่อีก


Offline microsoft

  • Administrator
  • *****
  • Posts: 8651
    • View Profile
    • VarietyPC.Net
เคยเจอเมื่อต้นปีที่แล้วเหมือนกันครับ บอกมาจากธนาคารกสิกรไทย แต่เนื่องจากผมสมัคร sms ของธนาคารตัวจริงเขาไว้ด้วย ก็เลยไม่หลงเชื่อคนพวกนั้น

แต่ปัจจุบัน ผมก็ไม่อยากเป็นลูกค้าธ.กสิกรไทยสักเท่าไร เพราะเงินในบัญชีผมต้องเอามาหมุนตลอดเวลา เจอพนักงานใหม่เห็นบัญชีผมมีเงินไม่เยอะ ก็ทำหน้าขยะแขยงใส่ ทำให้ฝังใจย้ายที่เก็บเงินไปธนาคารอื่นเสียเลย

(ปล. บริการทุกระดับ (ไม่) ประทับใจ)  [emo12]
การให้ที่ยิ่งใหญ่ คือ... การให้ต่อไป.... ไม่สิ้นสุด

Offline fantasy ಠ-ಠ

  • ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน
  • N/A
  • *****
  • Posts: 4491
  • เมื่อวานรู้ วันนี้ก็รู้ แต่... พรุ่งนี้ไม่รู้
    • ICQ Messenger - 2484607
    • View Profile
    • iPlusZone.com
เรื่องมิจฉาชีพ เดี๋ยวนี้มันก็เริ่มกลับมาให้เห็นกันอีกแล้ว
ผมเป็นห่วงตาสีตาสา ชาวบ้านทั่วไป ที่ไม่ได้ติดตามข่าว หรือไม่รู้ทันเกมมิจฉาชีพเหล่านี้น่ะครับ

เมื่อช่วงค่ำ ผมก็ติดต่อไปที่ค่ายมือถือแต่ละค่าย แต่ผมใช้เอไอเอส ก็เลยติดต่อที่นี่ก่อน และคิดว่าน่าจะเป็นของเอไอเอส ซึ่งก็เดาไว้ไม่ผิดเลย พอให้พนักงานตรวจสอบหมายเลข พนักงานก็บอกว่าเป็นซิมเติมเงินวันทูคอลล์ แต่ผมก็สงสัยอย่างหนึ่งคือ ทำไมมิจฉาชีพทางโทรศัพท์ที่เคยติดต่อมาหาผม (สามสี่ครั้งแล้ว) ทุกครั้งเป็นเบอร์เติมเงินของเอไอเอสน่ะครับ



เรื่องธนาคารอาจจะเป็นบางสาขาก็ได้นะครับ (ไม่ได้เข้าข้างธนาคารนะครับ)

เรื่องบัญชีเงินฝาก ผมก็เคยเจอเหมือนกัน
บางครั้งแต่งตัวบ้าน ๆ ไป พนักงานบางคนก็ไม่อยากต้อนรับ
พอผมเขียนใบฝากเงิน พร้อมหยิบเงินหลักแสนขึ้นมาให้เห็นเท่านั้นล่ะ
พนักงานเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย [emo20]


 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27