# Notification.
Notification

Author Topic: สอบถามเรื่องประกัน Com7  (Read 3665 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline GAYSPACE

  • VPC Member.
  • **
  • Posts: 91
    • View Profile
    • OhiyoManga อ่านการ์ตูน โดจิน Manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ การ์ตูนแปลไทย
สติ๊กเกอร์ที่แปะ hdd กำลังจะหมดอีก 2 เดือนข้างหน้า แต่เช็ค S/N ในเว็บ Comseven ยังเหลืออีก 2 ปีเลยครับ hdd ตัวนี้ประกัน 5 ปี แต่ผ่านการเคลมและเปลี่ยนตัวใหม่มา 3 - 4 ครั้งครับ ถ้าเพิ่มอีก 2 ปีก็เป็น 7 ปีเลยทีเดียว
แต่อยากจะถามว่าเวลาไปเคลม ยึดที่ S/N หรือสติ๊กเกอร์ครับ
แล้วถ้าสมมุติว่ายึดที่ S/N ถ้าร้านมันเห็นสติ๊กเกอร์เราหมดประกันแล้วจะให้เคลมไหมครับ

Offline fantasy ಠ-ಠ

  • ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน
  • N/A
  • *****
  • Posts: 4491
  • เมื่อวานรู้ วันนี้ก็รู้ แต่... พรุ่งนี้ไม่รู้
    • ICQ Messenger - 2484607
    • View Profile
    • iPlusZone.com
Re: สอบถามเรื่องประกัน Com7
« Reply #1 on: 24 February 2013, 00:34:18 »
ท่านไม่ได้บอกว่าเป็นฮาร์ดดิสค์ยี่ห้อใด
ถ้าอย่างนั้นผมสรุปเป็นกลาง ๆ ให้อ่านก็แล้วกันครับ

ในกรณีแบบนี้ ยกตัวอย่างที่ผมเคยเจอมา พร้อมคำอธิบายก็แล้วกัน
(สามารถเป็นตัวอย่างให้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้เช่นกัน)
ผมใช้ฮาร์ดดิสค์ WD (Western) ซึ่งไปซื้อมาจากร้าน HWH
ในกรณีนี้ ผมก็จะได้ประกันจากสองแห่ง คือ ประกันจากร้าน HWH และประกันจากศูนย์ WD
สมมติว่า ผมซื้อมาเมื่อวันที่ 28/2/2008 (28/2/2551) จากร้าน HWH ซึ่งมีสติกเกอร์ร้านติดอยู่ด้วย
แต่ประกันของ WD นั้น เริ่มเดินประกันมาตั้งแต่ 28/1/2008 (28/1/2551)
... แต่ว่าทั้งสองแห่งนี้ สามารถตรวจสอบวันหมดอายุ ได้จาก S/N (Serial Number) ได้เช่นกัน
เพียงแต่ว่า วันสิ้นสุดประกันนั้น ไม่ตรงกัน (เพราะฐานข้อมูลไม่ได้อ้างถึงกันต่างศูนย์บริการ)

ซึ่งถ้า ณ เวลานี้ ผมไปเคลมกับทาง WD เค้าก็จะแจ้งว่า HDD ที่ผมนำมานี้ หมดประกันกับทาง WD แล้ว
เพราะเค้าตรวจสอบกับ S/N ของ HDD จึงรู้ว่าหมดประกันของ WD
เพราะประกันถึงแค่วันที่ 28/1/2013 (28/1/2556)
แต่ถ้าหากผมไปเคลมกับทาง HWH เค้าก็จะแจ้งมาว่า HDD ลูกนี้
ยังเหลือประกันถึงวันที่ 28/2/2013 (28/2/2556)
ซึ่งทาง HWH ก็ตรวจสอบกับ S/N ของ HDD เช่นกัน และดูจากสติกเกอร์ของ HWH ด้วย
จึงรู้ว่า HDD ยังเหลือประกันอยู่ถึงสิ้นเดือนนี้

แต่ถ้าเป็นอีกกรณีหนึ่ง ...
ผมนำ HDD ลูกที่ว่านี้ ไปเคลมกับทาง WD โดยตรง ในเดือนมกราคม ...
ก็จะกลายเป็นว่า ประกันจะนับถึงแค่ 28/1/2013 (28/1/2556) ของทาง WD
และผมก็ไม่สามารถนำไปเคลมกับทาง HWH ได้อีก เพราะ S/N นั้นเปลี่ยนเป็นอีกลูกหนึ่งแล้ว
และอีกอย่าง สติกเกอร์ของ HWH ก็ไม่มี
ซึ่งก็เท่ากับว่า ผมเสียประกันไปเปล่า ๆ ถึงหนึ่งเดือน
ซึ่งเท่ากับว่า HDD ลูกนี้ มีประกันแค่ 4 ปี 11 เดือน เท่านั้น

สรุปแล้วก็คือว่า ถ้าท่านคิดว่า ซื้อของจากตัวแทนจำหน่าย (ร้านค้าทั่วไป)
แล้วประกันของยี่ห้อนั้น ๆ ยังไม่เริ่ม หรือเริ่มเดินในวันเดียวกับที่ซื้อของจากร้านนั้นไป
ท่านก็สามารถนำไปเคลมกับศูนย์ของยี่ห้อนั้น ๆ ได้โดยตรง
แต่ถ้าประกันนั้นเดินไปแล้ว อาจจะเพราะว่าของเหลือในร้าน
และทางร้านไม่ได้ไปปรับวันประกันกับทางศูนย์ของยี่ห้อนั้น ๆ
ก็จงนำสินค้านั้นไปเคลมกับตัวแทนจำหน่าย หรือร้านที่ซื้อ จะเป็นการดีกว่า
และคุ้มกับประกันที่เราได้รับมาด้วย
คือ ซื้อของประกันห้าปี ก็ได้ประกันห้าปี เช่นนี้แหล่ะ

อย่าไปสับสนระหว่าง บริษัทนำเข้า, ตัวแทนจำหน่าย, ร้านค้าปลีก ... นะครับ
ซึ่งถ้าจะแยกแยกประกัน กับคำเหล่านี้ ก็คือ ...

- บริษัทนำเข้า เช่น WD ก็มีศูนย์บริการโดยตรงอยู่แล้ว ซึ่งประกันที่เคลมกับศูนย์นี้ จะถือเป็นที่สุด
เมื่อเคลมไปแล้ว เราไม่สามารถนำไปเคลมกับตัวแทนจำหน่าย หรือร้านค้า ที่เราซื้อมาอีกเลย

- ตัวแทนจำหน่าย เช่น WD มีตัวแทนจำหน่ายหลักก็เช่น Synnex, A&L (HWH)
(ผมรู้จักแค่สองเจ้านี้ครับ ตัวแทนอื่นผมไม่รู้ครับ ขออภัย [emo19])
เมื่อเคลมกับตัวแทนจำหน่ายนี้ไปแล้ว เราก็ไม่สามารถนำไปเคลมกับร้านค้าที่เราซื้อมาได้อีก
แต่เราสามารถนำไปฝากเคลมกับร้านค้าที่เราซื้อมาก็ได้ (ขึ้นอยู่กับว่าสนิทกับร้าน หรือร้านค้าใจดีแค่ไหน)

- ร้านค้าปลีก ซึ่งก็คือร้านทั่ว ๆ ไปนั่นแหล่ะ
เราสามารถนำไปเคลม (ฝากเคลม) กับร้านค้าเหล่านี้ได้เสมอ จนกว่าจะหมดประกัน
และประกันก็จะยังเดินตามอายุของร้านที่เราซื้อมา จนกว่าจะหมดประกัน

แต่ผมก็ใช้วิธีตรวจสอบประกันของสินค้านั้น ๆ ว่ามีประกันกับทางยี่ห้อนั้น ๆ ถึงเมื่อไหร่
เช่น HDD WD ที่ผมซื้อมา ก็จะนำไปที่ศูนย์เคลมของ WD เพื่อให้พนักงานตรวจสอบ S/N
ว่าเริ่มประกัน/หมดประกัน กับทาง WD วันไหน
ถ้าใกล้เคียงกับร้านของตัวแทนจำหน่าย ก็สามารถไปเคลมโดยตรงกับ WD ได้เลย
แต่ถ้าประกันเริ่มเดินมานานเป็นเดือนแล้ว ก็จะนำไปเคลมกับตัวแทนจำหน่าย
เพราะจะได้ไม่ขาดทุนประกัน

ปล. อ่านให้ละเอียด และทำความเข้าใจสักหน่อยนะครับ
รับรองว่า คำถามที่จะถาม มันมีคำตอบอยู่ในกระทู้แน่นอน [emo02]

Offline GAYSPACE

  • VPC Member.
  • **
  • Posts: 91
    • View Profile
    • OhiyoManga อ่านการ์ตูน โดจิน Manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ การ์ตูนแปลไทย
Re: สอบถามเรื่องประกัน Com7
« Reply #2 on: 24 February 2013, 07:22:34 »
เป็นยี่ห้อ WD ครับ ซื้อจากร้าน Bigit สติ๊กเกอร์ที่ติดมาเป็นของ Comseven จะหมดลงในอีก 2 เดือนข้างหน้า Com7 ก็เป็นตัวแทนหลักเหมือน Synnex หรือ hwh แต่เอาไป S/N ไปเช็คกับ Comseven แสดงวันที่ซื้อ 25 มกราคม 2556 หมด 24 มกราคม 2558
เช็คกับทางเว็บ WD เองก็หมด 02/16/2015
ส่งสัยตัวเคลมที่ได้มาจะเป็นตัวใหม่ เคลมกับ bananait

แบบนี้ผมก็เนียนไปเคลมกับ WD หรือ Comseven ต่อได้เลยใช่ไหมครับโดยไม่ต้องสนใจสติ๊กเกอร์ เพราะอ่านดูแล้วยังยึดกับ S/N เป็นหลัก


ปล.ตัวนี้ซื้อมาตั้งกะปี 2008 ถ้าประกันไม่ตรงกันแกว่งนิดๆหน่อยพอเข้าใจครับ แต่นี่เพิ่มให้เลย

Offline microsoft

  • Administrator
  • *****
  • Posts: 8651
    • View Profile
    • VarietyPC.Net
Re: สอบถามเรื่องประกัน Com7
« Reply #3 on: 24 February 2013, 12:52:47 »
แสดงว่าทางหน้าร้านเขาคงจะพลาดหรือเผลอเรอกับการต่อ s/n ใหม่กับ s/n เก่า ไปในระบบ แบบนี้ก็ยกความดีความชอบให้จำเลยไปได้เลยครับ ได้ใช้งานนานขึ้น ถ้าสนิทกับพนักงานหน้าร้านในเครือ Com7 หน่อย ก็แกะเอาสติ๊กเกอร์ BananaIT ออก ก็จะสามารถใช้งานได้นานอีก 2 ปีกับประกัน Com7 หรืออีก 5 ปีกับ WD

ปกติสติ๊กเกอร์หรือวอยด์ที่ติดมาถ้าซื้อจากทาง BananaIT จะมีมาให้ 2 ตัว ก็จะเป็นวอยด์ BananaIT กับ Com7 แต่ระยะหลังๆมา เมื่อ 1 ปีที่แล้ว เขาจะไม่ค่อยติดวอยด์ Com7 มาให้ (อาจจะหมดหรือเปล่าไม่แน่ใจ ส่วนตอนนี้ ณ ปัจจุบันไม่รู้ว่ามีมาหรือยัง) ส่วยวอยด์อีกชุดจะเป็นวอยด์ BananaIT ทางหน้าร้านจะติดก็ได้ ไม่ติดก็ได้ เพราะยังไงถ้าซื้อกับหน้าร้านในเครือ Com7 ลูกค้าสามารถเช็ค s/n ผ่านหน้าเว็บได้ตลอด แต่ถ้าป้องกันความสับสนก็ติดวอยด์ BananaIT เอาไว้ดีกว่า

ตอนที่เคยอยู่ ระยะหลังก่อนออกจากตรงนั้นมา เกือบตลอด 1 ปีสุดท้าย ผมก็ไม่ค่อยติดวอยด์ BananaIT ให้ลูกค้าครับ ส่วนหนึ่งก็เพราะหน้าร้านต้องการทำเวลาให้ลูกค้าด้วย, ลูกค้าก็รีบเองด้วย ก็เลยไม่ติดไป น่าจะเป็นหลายร้อยเครื่องอยู่ ยิ่งพวกร้านเน็ตนี่ยากที่จะติด เพราะจำนวนเครื่องมันเยอะ และมีคนช่วยน้อย ก็เลยปล่อยตามเลย ไว้ถ้าอุปกรณ์เสียก็ค่อยเช็ค s/n ผ่านหน้าร้านหรือผ่านหน้าเว็บ Com7 เอาครับ
การให้ที่ยิ่งใหญ่ คือ... การให้ต่อไป.... ไม่สิ้นสุด

Offline GAYSPACE

  • VPC Member.
  • **
  • Posts: 91
    • View Profile
    • OhiyoManga อ่านการ์ตูน โดจิน Manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ การ์ตูนแปลไทย
Re: สอบถามเรื่องประกัน Com7
« Reply #4 on: 24 February 2013, 13:23:40 »
ขอบคุณทั้ง2ท่านครับ ดีจริงๆ ใช้มาตั้งแต่ 160GB เคลมที่เปลี่ยนตัวใหม่ให้ทีตั้งแต่ 320GB เพิ่ม 300 บาท มาเคลมอีกทีเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้ 500GB AAKX มา เคลมครั้งล่าสุดเมื่อต้นกุมภา ได้ประกันเพิ่มอีก 2 ปี

สุดยอดประกันเลยครับ Comseven กับ Bananait ส่งสัยได้ใช้จนแก่  [emo05] [emo05]


 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27