ASDL router ของ D-link รุ่น 526b มีปัณหาครับ

Started by [LB_DESIGN], 14 April 2012, 15:59:50

previous topic - next topic

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Go Down

[LB_DESIGN]

คือเพิ่งจะมาเป็นช่วงนี้เนื่องจากอะไรไม่ทราบครับ คือเมื่อเวลาเปิดคอมเเล้วเปิดของราวเตอร์ ไฟก็ติดหมดน๊ะครับเเต่ทำไมเข้าเน็ตไม่ได้ ผมก็เปิดในคอมเเล้ว เเต่ก็เข้าอินเตอร์เน็ตไม่ได้ต้องรอสักประมาณ15-20นาทีถึงจะเข้าได้ สาเหตุนี้เกิิดจากอะไรครับรบกวนผู้รู้พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ช่วยหน่อยน๊ะครับขอบคุณครับ  [emo19]

MILD_PLUS

โดยปกติผมจะเปิดสวิตช์ที่ตัว Router ก่อน แล้วก็ถึงมาเปิดสวิตช์ที่เครื่องคอมฯ มันก็จะพร้อมใช้งานได้ทันที่เมื่อคอมฯ บู๊ตเครื่องเสร็จ แต่ที่บอกว่าต้องรอนานถึง 15-20นาที ถ้าพิมพ์มาไม่ผิด (ไม่ใช่15-20วินาที ถ้าเป็นแบบนี้ก็ปกติ) นานเกินไปครับ แสดงว่าตัว Router ไม่ได้เสีย แต่มัน Connect ช้ามากไปครับ

วิธีแก้ในเบื้องต้นให้เรา Resets ตัว Router ใหม่อีกสักครั้ง ทำเหมือนตอนที่เราซื้อมาครั้งแรก ปรับตั้งอย่างไรก็ทำอย่างนั้นใหม่ เพราะบางครั้งเราใช้งานมานานแล้วค่า Config ต่างๆมันอาจจะคลาดเคลื่อนได้ครับ

ถ้าทำแล้วอาการไม่ดีขึ้น ก็เป็นไปได้ว่าตัว Router เริ่มมีปัญหาใกล้จะเสียแล้วก็เป็นได้ จึงเริ่มออกอาการเช่นนี้ครับ


[LB_DESIGN]

10-15นาทีครับ เรื่องตั้งค่าผมไม่ทราบเหมือนกันครับเพราะว่าทางผู้ให้บริการเค้าตั้งค่ามาให้ครับ ถ้าผมทำเองคงต้องไม่ได้ใช้เน็ตเเน่เลยครับ...ช่วงนี้ทำเร่งทำสาระนิพนด้วยครับ เหนื่อยใจ จริงๆครับ [emo14]

MILD_PLUS

Quote10-15นาทีครับ


ถ้าอย่างนั้นคงต้องเรียกช่างมาทำให้ หรือไม่ต้องปิดตัว Router ครับ

[LB_DESIGN]

Quote from: MILD_PLUS on 14 April 2012, 17:22:50
Quote10-15นาทีครับ


ถ้าอย่างนั้นคงต้องเรียกช่างมาทำให้ หรือไม่ต้องปิดตัว Router ครับ


ช่างที่พี่บอกผมคือช่างที่ให้บริการใช่ไมครับ ผมจะลองไม่ปิดเราเตอร์ดูนะครับ ขอบคุณครับ [emo19]

MILD_PLUS

ใช่ครับ...ใช้เน็ตของอะไร เราก็ติดต่อไปที่นั่น แจ้งอาการตามที่บอกมาเพราะมันผิดปกติ เขาก็ต้องมาให้บริการเรา เขาอาจจะเอาตัว Router ตัวใหม่ มาทดสอบ/เปลี่ยนให้เราครับ

แต่ช่วงนี้ติดวันหยุดหลายวัน ก็ทนใช้ไปก่อนโดยไม่ต้องปิดสวิตช์ที่ตัว Router จะได้ไม่ต้องรอนานครับ

[LB_DESIGN]

Quote from: MILD_PLUS on 14 April 2012, 17:36:54
ใช่ครับ...ใช้เน็ตของอะไร เราก็ติดต่อไปที่นั่น แจ้งอาการตามที่บอกมาเพราะมันผิดปกติ เขาก็ต้องมาให้บริการเรา เขาอาจจะเอาตัว Router ตัวใหม่ มาทดสอบ/เปลี่ยนให้เราครับ

แต่ช่วงนี้ติดวันหยุดหลายวัน ก็ทนใช้ไปก่อนโดยไม่ต้องปิดสวิตช์ที่ตัว Router จะได้ไม่ต้องรอนานครับ

ขอบคุณมากๆๆเลยครับ ที่ชี้เเนะเเนวทางครับ  [emo19]

microsoft

ลองดูว่าเน็ตที่ใช้เป็นของ ISP ค่ายไหน และมี user/pass เป็นรหัสอะไรบ้างครับ จะได้เตรียมค่า VCI ของค่ายนั้นๆเอาไว้ด้วย เพราะหากรีเซ็ตตัวเร้าเตอร์ใหม่ เราต้องเอาค่าเหล่านี้แหละไปใส่กลับเข้าที่เดิม  [emo04]

[LB_DESIGN]

Quote from: microsoft on 14 April 2012, 20:57:58
ลองดูว่าเน็ตที่ใช้เป็นของ ISP ค่ายไหน และมี user/pass เป็นรหัสอะไรบ้างครับ จะได้เตรียมค่า VCI ของค่ายนั้นๆเอาไว้ด้วย เพราะหากรีเซ็ตตัวเร้าเตอร์ใหม่ เราต้องเอาค่าเหล่านี้แหละไปใส่กลับเข้าที่เดิม  [emo04]


มีครับเป็นเบอร์บ้านกับรหัสอะครับประมาณนั้นครับ  [emo02]

MILD_PLUS

เก็บไว้ให้ดีครับ เช่น ผมใช้ของ TRUE นอกจาก User/Password แล้ว ก็จะมีค่า VPI/VCI จะเป็น 0/100 ครับ ส่วนของค่ายอื่นๆก็จะแตกต่างกันไปครับ

เช่นของ TRUE

1. User = (เชื่อเรา@truehisp

2. Password = เราตั้งเอง? (จะเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร) ให้จดเก็บไว้ตอนที่เราสมัครสมาชิกครั้งแรกครับ

[LB_DESIGN]

Quote from: MILD_PLUS on 14 April 2012, 21:40:12
เก็บไว้ให้ดีครับ เช่น ผมใช้ของ TRUE นอกจาก User/Password แล้ว ก็จะมีค่า VPI/VCI จะเป็น 0/100 ครับ ส่วนของค่ายอื่นๆก็จะแตกต่างกันไปครับ

เช่นของ TRUE

1. User = (เชื่อเรา@truehisp

2. Password = เราตั้งเอง? (จะเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร) ให้จดเก็บไว้ตอนที่เราสมัครสมาชิกครั้งแรกครับ


ออครับ User+ pass ผมมีครับ   เเต่ต้องเก็บ VPI/VCI ด้วยเหรอครับ งงครัับ ขอบคุณครับ

MILD_PLUS

ไม่ต้องงง และไม่ต้องเก็บค่าของ VPI/VCI ก็ได้ครับ (แต่จะยุงยากหน่อยหากเราจำไม่ได้) ค่าเหล่านี้เท่าที่ผมรู้จะเป็นดังนี้ครับ

1. CS-Lox = 0/35

2. SAMART = 0/35

3.TOT = 1/32

4. TRUE = 0/100

5. TT&T = 0/33

6. CAT = 0/35

7. Buddy = 0/35

เท่าที่ผมรู้มีเท่านี้ครับ ถ้าเป็นอะไรที่ใหม่ๆกว่านี้คงต้องโทรฯไปถามผู้ให้บริการครับ

Go Up