เมนบอร์ดไม่รู้จักฮาร์ดดิสต์?

0
แม้ว่าฮาร์ดดิสต์รุ่นใหม่ๆที่ถูกผลิตออกมาจะใช้มาตรฐานแบบ SATA II (Serial ATA II) ซะเกือบทั้งหมด แต่ในการใช้งานกับเมนบอร์ดบางรุ่นอาจจะไม่รองรับ เนื่องจากชิพคอนโทรลเลอร์ของฮาร์ดดิสต์แบบ SATA I ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้านี้จะรองรับการโอนถ่ายข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุดที่ 1.5Gb/s เท่านั้น ในขณะที่ฮาร์ดดิสต์รุ่นใหม่ๆอย่าง ....

2 สิ่งสำคัญที่ช่วยถนอมอุปกรณ์คอมให้มีอายุยาวนาน

0
แบตเตอรี่สำรองที่จะเริ่มทำงานทันทีเมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟตก ไฟดับ ไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งโดยปกติแล้ว UPS จะสำรองพลังงานไว้มากพอสำหรับการจัดเก็บงานที่คุณทำอยู่ ประมาณ 5-30 นาที แล้วก็ต้องรีบปิดเครื่อง นอกจาก UPS จะช่วยไม่ให้คุณต้องสูญเสียข้อมูลเนื่องจากไฟดับอย่างกระทันหันแล้ว ยังช่วยไม่ให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้รับความ ....

แก้ปัญหาอาการจอฟ้าที่เกิดจากการติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ

0
เมื่อมีการติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่หลายๆชิ้นในเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วเกิดอาการจอฟ้า (Blue Screen) ขึ้นมา อาจจะทำให้เราไม่รู้เลยว่า อุปกรณ์ชิ้นไหนเป็นต้นเหตุ ดังนั้นสิ่งเดียวที่ควรจะทำในขณะนั้นก็คือ ถอดเอาอุปกรณ์ใหม่ที่เพิ่งติดตั้งลงไปออกทั้งหมด แล้วเลือกติดตั้งทีละชิ้น แล้วลงไดร์เวอร์ของอุปกรณ์ชิ้นนั้นๆให้ถูกต้อง จนกว่าเราจะหาสาเหตุ ...

สำหรับผู้ใช้งานมือใหม่กับการเริ่มต้นใช้งานคอมพิวเตอร์

0
อยากใช้คอมพิวเตอร์ให้เป็น จะต้องทำอย่างไรกันบ้าง เริ่มต้นจากตรงนี้ หลาย ๆ คนที่ได้มีโอกาสใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ ก็ทำได้แค่เพียงใช้ซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่มีอยู่ในเครื่องสำเร็จรูปแล้วเท่านั้น วันดีคืนดี เจ้าคอมพิวเตอร์เครื่องเก่งมีอันต้องเกิดปัญหาขึ้นมา ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร หากคุณพอจะรู้จักกับอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่มีอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น ....

10 วิธีกับการจัดการและการดูแลรักษาฮาร์ดดิสต์สุดรัก

0
สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงดีกับการดูแลฮาร์ดดิสตัวเก่ง วันนี้ก็เลยนำเรื่องราวเกี่ยวกับการดูแลฮาร์ดิสอย่างเป็นขั้นเป็นตอนมาให้ได้ศึกษากันนะครับ รับรองว่าถ้าทำตามกระบวนการนี้ฮาร์ดดิสตัวเก่งและข้อมูลสำคัญๆของคุณจะปลอดภัยและอยู่กับคุณไปอีกนานแสนนาน ....

คำถามยอดฮิตแบตเตอรี่โน็ตบุคทำยังไงให้ใช้ได้นานแสนนาน

0
วันนี้พอดีว่างๆก็เลยอยากจะนำคำถามยอดฮิตมาแฉกันให้กระจ่างกันอย่างหมดเปลือกเลยนะครับ อันเนื่องจากว่าเป็นคำถามที่ลูกค้าถามกันบ่อยมากๆ อันที่จริงแล้วอาจจะเป็นคำถามที่ประมาณว่าไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกันก็เลยมาบอกมากล่าวกันให้หายสงสัยกันนะครับตามไปดูกันเลย ....

USB Drive ใช้งานไม่ได้ ฟ้องว่า USB Device not recognized.

4
บางครั้งเมื่อเราเสียบ USB Drive เข้ากับคอมพิวเตอร์ แล้ววินโดวส์แจ้งเตือน USB Device not recognized อาการเหล่านี้หลายๆท่านเมื่อเจอแล้วอาจจะไปไม่เป็นท่าเลย ซึ่งเมื่อเราเสียบอุปกรณ์ที่ต้องเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB ไม่เฉพาะ USB Drive แต่อาจจะเป็น Printer, External Harddisk, Webcam ต่างก็มีโอกาสที่จะเจอกับข้อความ ....

10 ข้อแนะนำในการดูแลและบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์

0
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์นั้นประกอบขึ้นมาจากชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆมากมาย ซึ่งชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์แต่ละชิ้นนั้น ล้วนแต่บอบบางและต้องการการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี เพื่อช่วยยืดอายุการทำงานของเครื่องให้ได้ยาวนานที่สุด

ใช้ชิพกราฟิคแบบออนบอร์ด แล้วเนื้อที่แรมหายไปไหน?

0
โดยปกติการ์ดแสดงผลจะต้องมีหน่วยความจำเพื่อให้ชิพกราฟิคสามารถเก็บข้อมูลที่กำลังประมวลผลอยู่ ดังนั้น เมื่อผู้ใช้เลือกใช้เมนบอร์ดที่มีชิพกราฟิคแบบออนบอร์ด ผู้ใช้จึงจำเป็นต้องเสียแรมของเครื่องส่วนหนึ่งเพื่อใช้เป็นแรมของชิพกราฟิค ส่วนขนาดของแรมที่จะแบ่งให้ชิพกราฟิคแบบออนบอร์ด ผู้ใช้สามารถกำหนดได้จากไบออสหรือไดร์เวอร์ของชิพกราฟิคด้วยตนเองได้ครับ

Graphic Card ของ nVidia ก็สามารถช่วยลดภาวะโลกร้อนได้แล้ว

0
จากสภาวะปัจจุบันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าโลกของเรานับวันจะร้อนขึ้นทุกวันจากการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ฟุ่มเฟือยทำให้ต้องใช้ทรัพยากรธรรมชาติเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ด้วยสาเหตุนี้ทางผู้ผลิต อุปกรณ์ COMPUTER ชั้นนำก็ต่างหากลยุทธ์ในการที่จะช่วยลดสภาวะโลกร้อนให้ลดลง โดยทาง InnoVISION และ LEADTEK ...

เนื้อหามาใหม่